Theo dõi Báo Hànộimới trên

ATP Finals 2022: Rafael Nadal thua trận thứ hai liên tiếp

Thương Nguyệt| 16/11/2022 06:32

(HNMO) - Cơ hội đăng quang ATP Finals lần đầu trong sự nghiệp của Nadal càng khó khăn sau thất bại trước Felix Auger-Aliassime ở trận đấu diễn ra tối 15-11 (giờ Hà Nội).

Rafael Nadal thua trận thứ hai tại ATP Finals 2022. Ảnh: Getty Images

Tại ATP Finals 2022, Nadal nằm ở bảng Xanh nên tránh được kịch bản sớm đụng độ đối thủ rất mạnh là Djokovic. Tuy nhiên, hành trình của tay vợt có biệt danh "Vua đất nện" tại giải quần vợt nam cuối cùng trong năm không được như ý.

Ngày 14-11, Nadal bất ngờ để thua đối thủ người Mỹ Taylor Fritz. Tay vợt lần đầu góp mặt tại ATP Finals đánh bại hạt giống số 1 của giải năm nay với tỷ số 7(7)-6(3), 6-1 ở trận mở màn bảng Xanh.

Tối 15-11, Nadal bước vào trận kế tiếp, gặp Felix Auger-Aliassime. Trong lịch sử thi đấu, anh từng hai lần đụng độ tay vợt người Canada và đều giành phần thắng trên mặt sân đất nện sở trường. Khi tái ngộ Felix Auger-Aliassime tại ATP Finals năm nay, kịch bản này đã không lặp lại.

Theo các chỉ số thống kê cả trận, Nadal chỉ có 1 tình huống giao bóng ăn điểm trực tiếp, trong khi Felix Auger-Aliassime vượt trội với 15 lần. Tay vợt người Tây Ban Nha cứu thành công 2 trên 4 break point nhưng đối thủ xuất sắc hơn khi cứu được cả 5 điểm tương tự. Ở tổng điểm winner, Nadal chỉ giành được 13 điểm, kém 19 điểm so với tay vợt đàn em.

Trong séc đầu tiên, Nadal gây áp lực lớn nhưng hai lần lỡ cơ hội bẻ giao bóng Felix Auger-Aliassime. Khi cầm giao bóng ở game thứ 7, "Vua đất nện" đã dẫn trước 40-0, song hai lỗi kép cùng những sai lầm từ vạch cuối sân khiến anh phải trả giá.

Ở chiều ngược lại, Felix Auger-Aliassime duy trì được lối chơi chắc chắn và gây khó cho Nadal bằng những cú đánh trả đầy uy lực. Tay vợt 22 tuổi bẻ giao bóng Nadal ở game thứ 8, trước khi ghi set-point để thắng séc đầu tiên.

Felix Auger-Aliassime chơi hưng phấn ở séc kế tiếp và dồn Nadal vào thế chống đỡ vất vả. Tay vợt người Canada thắng ở cả 5 game cầm giao bóng, trước khi khuất phục đối thủ với tỷ số chung cuộc 2-0 (6-3, 6-4) sau 1 giờ 58 phút.

Thất bại trước Felix Auger-Aliassime là trận thua thứ hai liên tiếp của Nadal tại ATP Finals 2022. "Vua đất nện" vẫn còn cơ hội giành vé bán kết nhưng buộc phải thắng Casper Ruud tại lượt trận cuối bảng Xanh.

Kết quả trận đấu giữa Casper Ruud và Taylor Fritz cũng sẽ định đoạt quyền đi tiếp của Nadal. Nếu tay vợt người Na Uy chiến thắng, "Vua đất nện" sẽ chính thức bị loại và mất cơ hội kết thúc năm ở ngôi đầu thế giới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
ATP Finals 2022: Rafael Nadal thua trận thứ hai liên tiếp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.