Thể thao

ASIAD 19: Võ sĩ boxing Lưu Diễm Quỳnh giành suất vào bán kết

Ngân Hà 01/10/2023 - 07:16

Trong ngày thi đấu 30-9 tại Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19 (ASIAD 19) là một ngày không có huy chương đối với Đoàn thể thao Việt Nam.

154034quynh-boxing.jpg
Tay đấm Lưu Diễm Quỳnh (giáp xanh) thắng ở tứ kết để lọt vào bán kết

Ở môn boxing, võ sĩ Lưu Diễm Quỳnh thắng đối thủ Nepal Rana Saraswati 4-1 ở trận tứ kết. Chiến thắng này giúp Diễm Quỳnh vào bán kết và cầm chắc ít nhất Huy chương đồng.

Ở trận bán kết vào ngày 3-10 tới, nếu giành chiến thắng trước đối thủ người Trung Quốc, thì cô gái Hà Nội sẽ giành Huy chương bạc và có cơ hội tranh Huy chương vàng. Với boxing Việt Nam, đây là lần đầu tiên môn này có huy chương ở Đại hội thể thao lớn nhất châu lục.

Môn Esport, đội thể thao điện tử Việt Nam đã thua Thái Lan trong trận tranh Huy chương đồng nội dung Mộng Tam Quốc. Do đây là game nội địa của Trung Quốc, không phổ biến trên thế giới nên chúng ta cũng bất lợi.

Các vận động viên Việt Nam của nội dung này đều là vận động viên chuyên nghiệp của game khác (trên điện thoại) chuyển sang. Vào được tốp 4 ASIAD 19 là một kết quả rất đáng ghi nhận.

Ở môn bóng chuyền nữ, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã có trận ra quân tại ASIAD 2023 gặp tuyển Nepal và thắng với tỷ số 3-0. Hôm nay (1-10), đội tuyển nữ bóng chuyền Việt Nam sẽ đối đầu với một đối thủ rất mạnh của châu lục là đội tuyển nữ Hàn Quốc.

Còn ở môn điền kinh, môn thi đấu muộn nhất trong ngày 30-9, ở chung kết 400m nữ, trước các vận động viên hàng đầu châu lục, Hoàng Thị Minh Hạnh về đích ở vị trí thứ 6 với thành tích 53 giây 91; Hoàng Thị Thục Anh về đích ở vị trí thứ 8 với thành tích 55 giây 61.

Ở môn cử tạ, đô cử Phạm Đình Thi hết hy vọng tranh huy chương khi đã hoàn thành 2 phần thi với tổng thành tích 184kg đang xếp thứ tư. Ngày 1-10, niềm hy vọng huy chương của cử tạ Việt Nam sẽ xuất trận. Đô cử Trịnh Văn Vinh, Nguyễn Trần Anh Tuấn sẽ thi đấu hạng 61kg bảng A; vận động viên Trần Minh Trí sẽ thi đấu hạng 67kg bảng A.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ASIAD 19: Võ sĩ boxing Lưu Diễm Quỳnh giành suất vào bán kết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.