Theo dõi Báo Hànộimới trên

ASEAN - Hàn Quốc tiếp tục thúc đẩy tự do hóa thương mại, dịch vụ và đầu tư

Thư Hà| 29/08/2020 20:21

(HNMO) - Trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế ASEAN lần thứ 52 và các hội nghị có liên quan (AEM-52), ngày 29-8, các bộ trưởng kinh tế ASEAN đã tham dự Hội nghị tham vấn với đối tác Hàn Quốc theo hình thức trực tuyến.

Hình ảnh các điểm cầu tham dự hội nghị. Ảnh: C.D.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Trần Tuấn Anh, Bộ trưởng Bộ Thương mại Hàn Quốc Yoo Myung Hee đồng chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, hai bên đã thống nhất ghi nhận sự ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch Covid-19; tái khẳng định cam kết cùng hợp tác nhằm đẩy lùi đại dịch và phát triển kinh tế, giữ vững sự ổn định của kinh tế vĩ mô thông qua việc mở cửa thị trường và bảo đảm chuỗi cung ứng bền vững trong khu vực, đặc biệt là đối với hàng hóa thiết yếu như dược phẩm, lương thực.

Các bộ trưởng cũng nhấn mạnh tầm quan trong của việc ký kết Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) trong năm 2020 giữa các bên nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế và ổn định xã hội.

Các bộ trưởng hoan nghênh kết quả của Hội nghị Cấp cao ASEAN - Hàn Quốc ngày 26-11-2019, tại Busan (Hàn Quốc). Các bộ trưởng nhấn mạnh cam kết của các nhà lãnh đạo về việc tiếp tục thúc đẩy tự do hóa thương mại hàng hóa, thương mại dịch vụ và đầu tư giữa hai bên, thông qua việc đơn giản hóa các thủ tục hành chính và kết nối với khu vực tư nhân.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đồng chủ trì hội nghị. Ảnh: C.D.

Bên cạnh đó, các bộ trưởng cũng ghi nhận thương mại và đầu tư song phương giữa hai bên trong thời gian qua. Hàn Quốc hiện trở thành đối tác thương mại lớn thứ 5 và đối tác đầu tư lớn thứ 7 trong số các đối tác ngoại khối của ASEAN trong năm 2019.

Các bộ trưởng ghi nhận việc thành lập Trung tâm Sáng tạo công nghiệp ASEAN - Hàn Quốc và Trung tâm Nghiên cứu tiêu chuẩn hóa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ASEAN - Hàn Quốc tiếp tục thúc đẩy tự do hóa thương mại, dịch vụ và đầu tư

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.