Vào mùa Hè năm nay, Arsenal sẽ có chuyến du đấu tại Trung Quốc (dự kiến vào trung tuần tháng Bảy), và hiện một công ty tiếp thị thể thao đang nỗ lực đàm phán để có thể đưa các Pháo thủ rẽ qua Việt Nam trong chuyến đi này.
Người hâm mộ Việt Nam có thể được tận mắt chứng kiến những thần tượng đá giao hữu với ĐTVN trên sân Mỹ Đình vào tháng Bảy tới (Nguồn: Getty Images). |
Vào mùa Hè năm nay, Arsenal sẽ có chuyến du đấu tại Trung Quốc (dự kiến vào trung tuần tháng Bảy), và hiện một công ty tiếp thị thể thao đang nỗ lực đàm phán để có thể đưa các Pháo thủ rẽ qua Việt Nam trong chuyến đi này. Nếu thành công, đơn vị nói trên sẽ làm việc với LĐBĐ Việt Nam (VFF) sắp xếp tổ chức một trận giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam với Arsenal trên sân Mỹ Đình.
Theo một nguồn tin của Vietnam+ thì vào tháng Tư tới, Arsenal sẽ có câu trả lời chính thức về việc họ có tới Việt Nam hay không. Bởi điều này còn cần tham khảo ý kiến từ Arsenal Wenger. Hiện Arsenal đang đặt mục tiêu giành cú ăn bốn ở mùa giải này, nên ông Wenger muốn tập trung tối đa cho công tác chuyên môn. Mọi vấn đề liên quan đến thương mại cần gác lại sau.
Không như Manchester United rất hay tổ chức các chuyến du đấu châu Á, Arsenal lại ít khi đưa quân tới vùng Viễn Đông xa xôi. Nhưng Hè năm kia thì HLV Wenger cũng từng tới Malaysia tham dự một sự kiện quảng bá cho một thương hiệu dầu nhờn mà ông làm đại diện. Một số nhà báo Việt Nam cũng đã được mời tới Malaysia tham dự cuộc giao lưu đó.
Quay lại với khả năng Arsenal tới Việt Nam du đấu, chắc chắn sự có mặt của các Pháo thủ sẽ nhận được sự chào đón nồng nhiệt. Bởi Arsenal chính là một trong những đội bóng được hâm mộ nhất tại Việt Nam. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ khả năng chi ra một khoản tiền lớn để vào sân tận mắt chứng kiến các thần tượng của mình thi đấu.
Trong khi đó, theo giới thạo tin thì chỉ riêng khoản lệ phí ra sân mà phía đối tác Việt Nam phải chi cho Arsenal cũng đã lên tới 2 triệu USD, tức tính theo tỷ giá hiện nay lên tới 40 tỷ đồng. Làm thế nào để đảm bảo thu lại được con số này trong thời điểm hiện nay cũng là một bài toán vô cùng khó khăn, chưa tính tới những chi phí phát sinh khác.
Dù vậy, như đã nói, vì Arsenal rất được nhiều người hâm mộ, nên nếu họ mang tới Việt Nam đầy đủ những ngôi sao của mình như Fabregas, Van Persie hay Nasri thì chắc chắn cũng sẽ có nhiều nhãn hàng sẵn sàng tham gia tài trợ. Thực tế thì hiện cũng có khá nhiều doanh nghiệp Việt Nam có hợp đồng quảng cáo với Arsenal, mà tiêu biểu là những tấm biển quảng cáo Hoàng Anh Gia Lai đặt trên sân Emirates./.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.