Chiều tối 11/3 (theo giờ Việt Nam), kho ứng dụng App Store, iTunes và cả gian hàng sách iBooks của Apple đều không thể truy cập được.
Khi mua ứng dụng, phần mềm thông báo không thể kết nối với iTunes. |
Không chỉ ở Việt Nam, sự cố này còn xuất hiện ở các quốc gia như Mỹ, Thụy Sĩ, Tây Ban Nha và Anh, báo cáo từ Bloomberg cho biết. Theo nhiều người dùng, các kho dữ liệu của Apple dù vẫn có thể vào được, tuy nhiên nếu chọn mua một ứng dụng, bài hát hay quyển sách nào đó, họ sẽ nhận được thông báo không thể kết nối với hệ thống.
Ngay sau khi tình trạng này xảy ra trên diện rộng, Apple đã chính thức lên tiếng lên tiếng. "Chúng tôi xin lỗi những khách hàng gặp vấn đề với iTunes và các dịch vụ khác hôm nay. Nguyên nhân xuất phát từ một lỗi DNS nội bộ của Apple. Chúng tôi đang làm việc để tất cả các dịch vụ hoạt động lại bình thường trong thời gian sớm nhất có thể. Chúng tôi cảm ơn tất cả mọi người vì đã kiên nhẫn", - Apple cho biết trong cuộc phỏng vấn với CNBC.
Trên trang hỗ trợ của mình, "Quả táo" cũng đã thông báo tình trạng trên cho nhiều người biết: "Quý khách có thể sẽ không mua được hàng từ App Store, iTunes Store, iBooks Store hoặc Mac App Store". Hiện tại Việt Nam, người dùng vẫn chưa thể truy cập để mua hàng trên các hệ thống trực tuyến này.
iTunes là một nguồn thu đáng kể của Apple. Dịch vụ này mang về số lợi nhuận 2,6 tỷ USD trong quý đầu tiên của năm tài chính 2015, theo báo cáo của công ty. Sự cố này chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín của hãng công nghệ hùng mạnh nhất thế giới.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.