Sản phẩm mới

Apple thông báo ngày ra mắt iPhone 15

Theo Dân trí 30/08/2023 - 07:21

Thế hệ iPhone 15 sẽ được Apple giới thiệu tại sự kiện đặc biệt có tên "Wonderlust", diễn ra vào lúc 10h ngày 12-9 theo giờ Thái Bình Dương (tương đương 0h ngày 13-9 giờ Việt Nam).

Apple thông báo ngày ra mắt iPhone 15 - 1

Thư mời sự kiện của Apple (Ảnh: Apple).

Tại đây, gã khổng lồ công nghệ Mỹ sẽ chính thức công bố thế hệ iPhone 15. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể chờ đợi một số thiết bị mới như Apple Watch Series 9 hay Apple Watch Ultra 2.

Các thông tin rò rỉ cho biết, dòng sản phẩm iPhone 15 vẫn sẽ có 4 phiên bản, bao gồm iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max. Trong đó, bộ đôi iPhone 15 Pro sẽ được trang bị phần khung titan và viền màn hình mỏng hơn.

Dự kiến, cả 4 phiên bản đều sẽ sử dụng thiết kế mới với khu vực Dynamic Island. Ngoài ra, Apple cũng sẽ trang bị cổng sạc USB-C trên thế hệ iPhone 15, thay thế hoàn toàn cho cổng Lightning.

Nguồn tin từ nhà phân tích Ming-Chi Kuo cho biết, dòng sản phẩm iPhone 15 Pro Max sẽ bắt đầu được các đối tác của Apple xuất xưởng với số lượng lớn ngay trong tuần này.

"Thị trường lo ngại rằng sản lượng iPhone 15 sẽ bị cắt giảm do các vấn đề về chuỗi cung ứng, đặc biệt là đối với phiên bản iPhone 15 Pro Max. Tuy vậy, iPhone 15 Pro Max sẽ được xuất xưởng với số lượng lớn trong tuần này. Apple cũng sẽ tăng cường sản xuất các mẫu máy đời cũ", Kuo viết.

Theo MacRumors, Apple đang hướng tới việc tăng sản lượng iPhone 15 Pro Max lên 35-40% tổng số lô hàng ban đầu của dòng sản phẩm iPhone 15. Theo kế hoạch, sản lượng iPhone 15 Pro Max sẽ cao hơn 10-20% so với phiên bản tiền nhiệm.

Apple thông báo ngày ra mắt iPhone 15 - 2

Bản dựng iPhone 15 Pro Max (Ảnh: 9to5mac).

Có thể thấy, Apple đang rất tự tin với mẫu iPhone cao cấp nhất của hãng. Một trong những tính năng được kỳ vọng sẽ thúc đẩy doanh số của dòng sản phẩm này là việc trang bị ống kính tiềm vọng.

Trao đổi với phóng viên, một nguồn tin thân cận với Apple cho biết, gã khổng lồ công nghệ Mỹ đang cân nhắc việc nâng hạng cho thị trường Việt Nam. Điều này có thể giúp thế hệ iPhone mới sẽ được mở bán sớm hơn so với những năm trước.

"Năm nay, iPhone mới sẽ được mở bán sớm hơn bình thường, khả năng cao là cùng thời điểm với thị trường Singapore. Quyết định cuối cùng vẫn chưa được đưa ra vì còn phụ thuộc vào nguồn cung từ hãng. Dù vậy, có một điều chắc chắn là máy sẽ được mở bán sớm", nguồn tin này tiết lộ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Apple thông báo ngày ra mắt iPhone 15

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.