Theo dõi Báo Hànộimới trên

Apple thay thế miễn phí pin lỗi khiến MacBook Pro không thể sạc quá 1%

Hoàng Linh| 10/02/2021 12:08

(HNMO) - Ngày 10-2, Apple đã công bố chương trình hỗ trợ thay thế pin miễn phí cho các máy Macbook Pro đời 2016 và 2017.

Pin một số máy Macbook Pro đời 2016-2017 có thể bị lỗi sạc không vào điện.

Theo thông báo, một số máy Macbook Pro (bao gồm cả các bản 13 inch và 15 inch) đời 2016 và 2017 với hai hoặc bốn cổng Thunderbolt 3 có lỗi ở pin, khiến không thể sạc vượt quá 1% dung lượng. 

Ngoài hiện tượng dễ thấy trên, những người dùng các máy bị lỗi cũng sẽ nhận được cảnh báo yêu cầu kiểm tra pin (Service Recommended) khi kiểm tra tình trạng linh kiện này trong System Preferences > Battery. 

Với macOS Catalina hoặc mới hơn, người dùng cũng có thể giữ phím Option và nhấn vào biểu tượng pin trên thanh công cụ để kiểm tra nhanh. 

Thông báo người dùng nhận được khi kiểm tra pin bằng phần mềm.

Để khắc phục trục trặc, Apple sẽ thay mới pin hoàn toàn miễn phí. Về phần mình, để được thay thế pin theo chính sách của chương trình, người dùng có thể chủ động liên hệ với các trung tâm dịch vụ ủy quyền. Các kỹ thuật viên sẽ kiểm tra máy trước khi xác nhận phù hợp để được hưởng chế độ đổi pin miễn phí.  

Cùng ngày, Apple cũng đã tung ra bản cập nhật 11.2.1 mới cho hệ điều hành macOS Big Sur, sửa lỗi một số máy Macbook Pro các đời 2016-2017 không thể sạc điện khi sử dụng phiên bản 11.2. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Apple thay thế miễn phí pin lỗi khiến MacBook Pro không thể sạc quá 1%

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.