Theo dõi Báo Hànộimới trên

Apple là công ty được yêu thích nhất thế giới năm thứ 16 liên tiếp

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 06/02/2023 18:31

(HNMO) - Tạp chí uy tín Forbes (Mỹ) tiếp tục vinh danh Apple là công ty được yêu thích nhất thế giới năm thứ 16 liên tiếp.

Apple hiện đang hướng sự quan tâm của mình tới thị trường mới là khu vực Đông Nam Á.

Bảng xếp hạng của Forbes lấy ý kiến từ hơn 3.700 chuyên gia, là lãnh đạo các doanh nghiệp cũng như các nhà phân tích có uy tín. 

Trong đó, Apple đứng vị trí số một với điểm trung bình 8,65 điểm. Điều này cũng đồng nghĩa hãng công nghệ Mỹ dẫn đầu danh mục sản phẩm máy tính, vượt trên nhiều tên tuổi lớn như Amazon (thứ hai) hay Microsoft (thứ ba). 

Nhiều hạng mục khác cũng chứng kiến sự tỏa sáng của Apple, gồm sáng tạo, quản lý con người, sử dụng tài nguyên doanh nghiệp, trách nhiệm xã hội, chất lượng quản lý, giá trị đầu tư lâu dài, chất lượng sản phẩm và dịch vụ, mức độ cạnh tranh toàn cầu… 

Việc được yêu thích đặc biệt là nền tảng quan trọng dẫn tới doanh số và doanh thu khủng của Apple trong giai đoạn vừa qua, bất chấp những khó khăn do Covid-19 và lạm phát toàn cầu. Theo số liệu thống kê, “Táo” đã bán hơn 70 triệu điện thoại iPhone chỉ trong quý cuối năm 2022, qua đó thâu tóm tới 85% tổng lợi nhuận của lĩnh vực điện thoại thông minh thế giới – một kỷ lục chưa từng có. Hiện, Apple cũng có tới hơn 2 tỷ thiết bị số các loại đang được người dùng khắp thế giới sử dụng hằng ngày. Đây là nền tảng quan trọng cho việc duy trì hệ sinh thái dịch vụ của hãng. 

Các thứ hạng kế tiếp trong bảng xếp hạng lần này của Forbes thuộc về: Quỹ đầu tư Berkshire Hathaway (thứ 4), ngân hàng JP Morgan Chase (thứ 5), và ông lớn ngành giải trí Walt Disney (thứ 6). Hãng bán lẻ Costco đứng ở vị trí thứ bảy trong khi “đại gia” ngành dược Pfizer giữ vị trí thứ 8. 

Về phần mình, công ty mẹ của Google là Alphabet đứng ở vị trí thứ 9, dẫn trước vị trí “bét bảng” là hãng tài chính American Express. 

Cũng có thể thấy, không một hãng ô tô nào lọt vào nhóm đầu trong danh sách thương hiệu được yêu thích của Forbes trong năm nay. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Apple là công ty được yêu thích nhất thế giới năm thứ 16 liên tiếp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.