Theo dõi Báo Hànộimới trên

Apple có cửa hàng trực tuyến tại Việt Nam

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 12/05/2023 10:02

(HNMO) - Apple vừa thông báo sẽ ra mắt cửa hàng trực tuyến (online) đầu tiên dành cho thị trường Việt Nam vào ngày 18-5.

Thông báo trên trang chủ của Apple.

Trước đây, người dùng Việt Nam không thể mua sản phẩm từ trang chủ Apple một cách chính thống. Sau thời điểm trên, quá trình mua này sẽ được Apple triển khai chính thức, giúp các sản phẩm Apple trở nên dễ tiếp cận hơn đối với người dùng Việt Nam 

Được biết, phiên bản tại Việt Nam sẽ có một đội ngũ chuyên gia luôn sẵn sàng chia sẻ kiến thức chuyên môn bằng tiếng Việt nhằm hỗ trợ khách hàng khi cần thiết.

Việc Apple mở cửa hàng trực tuyến tại Việt Nam là điều được dự báo trước. Trước đó, trong cuộc họp báo cáo tài chính quý I-2023, Giám đốc điều hành Tim Cook đã chia sẻ rằng các thị trường mới nổi là yếu tố chính giúp Apple đạt doanh số iPhone kỷ lục giai đoạn đầu năm. 

Theo giới chuyên môn, sự ra đời của Apple Store trực tuyến tại Việt Nam rất có thể sẽ là bước đệm cho một cửa hàng Apple Store thực tế, thay vì chỉ có các trung tâm kinh doanh uỷ quyền như hiện nay. 

Nhờ thế, khách hàng sẽ có thêm nhiều dịch vụ mới. Danh mục sản phẩm cũng sẽ nhiều và đa dạng hơn. Đơn cử, giờ đây người mua có thể lên cấu hình cho máy tính iMac/Macbook, màn hình, chọn màu sắc cho tai nghe, khắc dòng chữ mong muốn lên tai nghe... thay vì chấp nhận một vài lựa chọn có sẵn. 

Người mua tại Việt Nam sẽ có thể tự lên cấu hình máy tương tự như ở các nước khác.

Tuy nhiên, một số ý kiến cũng cho rằng, nhiều khả năng người tiêu dùng Việt Nam sẽ chưa tiếp cận ồ ạt ngay hệ thống kinh doanh mới của Apple vì nhiều lý do. Trước hết, đó là thói quen mua sắm, nhu cầu được hỗ trợ trực tiếp tại các cửa hàng bán lẻ.

Thứ đến, tương tự như ở nhiều nước khác, giá sản phẩm mua từ chính Apple thường sẽ cao, và không kèm nhiều khuyến mại như ở các hệ thống bán lẻ. Hiện nay, giá một mẫu iPhone 14 Pro trên cửa hàng trực tuyến Apple Singapore vào khoảng 29 triệu đồng, trong khi hiện tại không khó để mua iPhone 14 Pro chính hãng tại Việt Nam ở mức giá tầm 24 triệu đồng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Apple có cửa hàng trực tuyến tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.