Theo dõi Báo Hànộimới trên

''Ảo thuật ô tô'' của tay đua Anh Russ Swift trở lại Hà Nội sau hai năm vắng mặt vì Covid-19

Hoàng Linh| 07/09/2022 18:39

(HNMO) - Sau một thời gian gián đoạn vì đại dịch Covid-19, những màn trình diễn ô tô chính xác cao của tay đua huyền thoại người Anh nổi tiếng Russ Swift đã trở lại Việt Nam.

Một màn nghiêng xe của Russ Swift trong lần biểu diễn tại sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội).

Tay đua người Anh Russ Swift, người hiện nắm giữ 3 kỷ lục Guinness thế giới, sẽ mang đến những màn biểu diễn đặc trưng như đỗ xe ngược chữ J, quay xe (Donut)… tại 3 sự kiện liên tiếp, diễn ra ở 3 thành phố lớn của Việt Nam.

Ông Swift sinh năm 1951, đã hai lần vô địch trong giải thử xe của nước Anh năm 1982 và 1983. Tuy xuất phát điểm không phải là trình diễn xe mạo hiểm, nhưng với những thành tích đạt được cho tới thời điểm hiện tại, Russ Swift được chào đón ở khắp mọi nơi trên thế giới với một biệt danh rất kêu là “ảo thuật gia ô tô”.

Thành tích đầu tiên làm nên tên tuổi của Russ Swift là kỷ lục drift xe theo vòng tròn 10 lần (theo kiểu bánh doughnuts) chỉ trong vòng 16,07 giây, tương đương 1,6 giây cho mỗi vòng drift, đây cũng là một trong những kỷ lục ghi tên Russ Swift vào sách kỷ lục Guiness thế giới.

Lần đầu tiên xuất hiện trên một show truyền hình biểu diễn xe hơi vào năm 1987, Russ Swift đã có danh hiệu “tay lái chính xác nhất thế giới”. Bên cạnh đam mê lái xe, Russ Swift cũng tham gia vào các dự án với các cơ quan an toàn khác nhau trên thế giới để thúc đẩy lái xe an toàn.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, chương trình biểu diễn tại Hà Nội sẽ diễn ra tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình trong các ngày 1 và 2-10-2022 với các khung giờ 10h, 14h và 16h, trước khi đến với thành phố Hồ Chí Minh vào các ngày từ 27 đến 30-10. Trước đó, chương trình được tổ chức tại Đà Nẵng vào các ngày 24 và 25-9. Đăng ký tham gia (miễn phí) tại đây.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
''Ảo thuật ô tô'' của tay đua Anh Russ Swift trở lại Hà Nội sau hai năm vắng mặt vì Covid-19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.