Thế giới

Anh và Đức kêu gọi "ngừng bắn bền vững” ở Dải Gaza

Đức Luân 18/12/2023 - 08:00

Guardian ngày 17-12 trích dẫn lời Ngoại trưởng Anh David Cameron và người đồng cấp Đức Annalena Baerbock trong một bài viết chung trên tờ Sunday Times đã kêu gọi "ngừng bắn bền vững”, nhấn mạnh mục tiêu phải là hòa bình lâu dài “nhiều thế hệ”.

mot-dia-diem-xay-ra-cac-cuo.jpg
Một địa điểm xảy ra các cuộc không kích của Israel vào Khan Younis, phía Nam Dải Gaza. Ảnh: Reuters

Bài báo viết: “Mục tiêu của chúng tôi không thể chỉ đơn giản là chấm dứt chiến tranh ngày nay. Đó phải là hòa bình kéo dài nhiều ngày, nhiều năm, nhiều thế hệ. Do đó, chúng tôi ủng hộ lệnh ngừng bắn, nhưng chỉ khi nó bền vững. Chúng tôi biết nhiều người trong và ngoài khu vực đã kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức. Chúng tôi nhận ra điều gì thúc đẩy những lời kêu gọi chân thành này. Đó là một phản ứng dễ hiểu trước sự đau khổ tột cùng như vậy và chúng tôi chia sẻ quan điểm rằng cuộc xung đột này không thể kéo dài mãi. Đó là lý do tại sao chúng tôi ủng hộ việc tạm dừng nhân đạo gần đây”.

Cùng ngày, Israel xác nhận, dường như các cuộc đàm phán mới đang được tiến hành để giải cứu các con tin do lực lượng Hamas bắt giữ, sau khi một nguồn tin cho biết Giám đốc Cơ quan Tình báo an ninh quốc gia Israel (Mossad) David Barnea đã gặp Thủ tướng Qatar Mohammed bin Abdulrahman Al Thani vào cuối tuần qua.

Trong khi đó, người dân khẳng định, giao tranh ngày càng gia tăng ở trung tâm Khan Younis ở miền Nam Gaza. “Tình hình ngày càng trở nên tồi tệ hơn. Thức ăn ngày càng ít, nước ngày càng tệ. Chỉ có cái chết, nỗi sợ hãi và sự hủy diệt ngày càng lớn hơn”, Samira, mẹ của 4 đứa con, đang phải di dời ở Rafah (gần biên giới miền Nam Gaza với Ai Cập) cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anh và Đức kêu gọi "ngừng bắn bền vững” ở Dải Gaza

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.