Môi trường

Ảnh hưởng 2 đợt không khí lạnh, Hà Nội rét nhiều ngày

Kim Nhuệ 20/12/2023 - 18:14

Từ đêm nay (20-12) đến ngày 22-12, Hà Nội không mưa, rét đậm, rét hại, nhiệt độ có nơi ở mức 10 độ C. Từ ngày 23 đến 30-12, Hà Nội chịu ảnh hưởng của 2 đợt không khí lạnh gây rét trong nhiều ngày.

ha-noi-ret-14.jpg
Đêm nay (20-12) và sáng mai, thành phố Hà Nội không mưa, rét đậm, có nơi rét hại, nhiệt độ thấp nhất 10 độ C.

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng và trung du Bắc Bộ dự báo, đêm nay (20-12) và sáng mai, Hà Nội nhiều mây, không mưa; rét đậm, có nơi rét hại, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 11-13 độ C, riêng phía Tây thành phố 10-12 độ C. Trưa và chiều mai (21-12), Hà Nội giảm mây, có lúc hửng nắng, nhiệt độ tăng, mức cao nhất 16-18 độ C.

Trạng thái thời tiết nêu trên duy trì đến ngày 22-12. Cơ quan trên dự báo, từ nay đến cuối tháng 12, Hà Nội có khả năng chịu ảnh hưởng của 2 đợt không khí lạnh vào khoảng các ngày 23, 24 và 29, 30. Tuy nhiên, do cường độ yếu nên từ nay đến cuối tháng 12, thành phố ít mưa, rét đậm, có nơi rét hại về đêm và sáng, hửng nắng và ấm áp hơn về trưa và chiều.

Còn Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo, các nơi còn lại của miền Bắc, Bắc miền Trung, đêm nay và ngày mai, tiếp tục rét đậm, vùng núi rét hại, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 9-12 độ C, riêng vùng núi miền Bắc phổ biến 5-8 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ C.

Theo cơ quan trên, đợt rét đậm, rét hại diện rộng này ở miền Bắc, Bắc miền Trung có khả năng kéo dài đến ngày 25-12. Khu vực trung du và vùng núi phía Bắc có khả năng xảy ra băng giá và sương muối.

Về diễn biến của áp thấp nhiệt đới, hôm nay đã đi vào Biển Đông, ảnh hưởng phía Đông quần đảo Trường Sa với sức gió mạnh cấp 6, giật cấp 8, gây sóng biển cao 3-5m. Dự báo áp thấp nhiệt đới còn ảnh hưởng đến vùng biển quần đảo Trường Sa đến ngày 22-12 rồi mới suy yếu.

Trước dự báo trên, ngày 20-12, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai - Văn phòng Ủy ban quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn có công điện đề nghị Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Bình đến Kiên Giang theo dõi chặt chẽ diễn biến của áp thấp nhiệt đới; kiểm đếm, quản lý chặt chẽ phương tiện ra khơi, thông báo cho chủ phương tiện, thuyền trưởng tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của áp thấp nhiệt đới để chủ động phòng tránh khu vực nguy hiểm; sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ảnh hưởng 2 đợt không khí lạnh, Hà Nội rét nhiều ngày

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.