Thế giới

Anh buộc các nền tảng công nghệ phải ưu tiên bảo vệ trẻ em

Hoàng Linh 09/11/2023 - 10:24

Ngày 9-11, Cơ quan quản lý truyền thông Vương quốc Anh (OFCOM) thông báo, các công ty công nghệ hoạt động ở nước này phải tập trung vào việc bảo vệ trẻ em khỏi những nội dung có hại như lạm dụng, tán tỉnh hay khuyến khích tự tử.

meta_1(1).jpeg
OFCOM khẳng định, bảo vệ trẻ em là ưu tiên hàng đầu lúc này.

Đây là bước đi đầu tiên của OFCOM với tư cách là cơ quan thực thi các quy định về an toàn trực tuyến theo Đạo luật An toàn trực tuyến do Chính phủ Anh ban hành vào tháng trước. OFCOM khẳng định, bảo vệ trẻ em là ưu tiên hàng đầu lúc này.

Trên tinh thần đó, OFCOM yêu cầu các công ty internet quản lý nền tảng trực tuyến, chẳng hạn như Meta là chủ sở hữu Facebook và Instagram, phải giải quyết triệt để các nguồn gây hại và qua đó đảm bảo tính an toàn trên mọi nền tảng dịch vụ của họ. Tuy nhiên, OFCOM sẽ không đưa ra quyết định đối với từng video, bài đăng, tin nhắn, tài khoản hoặc trả lời các khiếu nại cá nhân.

Người đứng đầu OFCOM - bà Melanie Dawes tuyên bố, cơ quan này sẽ gấp rút thiết lập bộ nguyên tắc buộc các công ty công nghệ phải bảo vệ mọi người trên môi trường trực tuyến.

"Trẻ em đã chia sẻ với chúng tôi về những nguy hiểm mà chúng phải đối mặt trên môi trường mạng, và chúng tôi hạ quyết tâm tạo ra một cuộc sống trực tuyến an toàn hơn, nhất là cho những người trẻ tuổi" - bà Dawes khẳng định.

Dự thảo quy định ban đầu sẽ bao gồm các biện pháp như ngăn người dùng không có trong danh bạ của trẻ nhắn tin cho chúng, không hiển thị thông tin vị trí của trẻ em... Ngoài ra, OFCOM cũng khuyến khích các công ty công nghệ triển khai giải pháp xác định hình ảnh bất hợp pháp về lạm dụng tình dục trẻ em bằng cách đối chiếu chúng với các cơ sở dữ liệu sẵn có.

Các công ty không tuân thủ luật mới, có thể bị phạt tới 18 triệu bảng Anh (tương đương 22,1 triệu USD) hoặc 10% doanh thu toàn cầu hằng năm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Anh buộc các nền tảng công nghệ phải ưu tiên bảo vệ trẻ em

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.