(HNM) - Chiều chủ nhật 27-11, Người Xây Dựng đưa con trai học lớp 8 ra chợ Hà Đông đổi đôi giày thể thao mua trước đó. Đến cửa hàng của anh bán giày, Người Xây Dựng mở lời: - Hôm qua, em mua đôi giày thể thao ở cửa hàng anh nhưng đem về cháu đi không vừa. Anh có thể đổi giúp em được không?
- Hôm qua, em mua đôi giày thể thao ở cửa hàng anh nhưng đem về cháu đi không vừa. Anh có thể đổi giúp em được không?
- Vâng. Chị và cháu muốn lấy mẫu giày đã mua hay đổi sang mẫu khác? Anh bán giày nhẹ nhàng hỏi.
Nghe anh bán giày nói thế, con trai Người Xây Dựng trả lời:
- Chú đổi cho cháu đôi giày như loại cũ nhưng số to hơn ạ.
- Nhất trí. Cháu đợi chút, chú sẽ tìm cho.
Một lúc sau, anh chủ giày quay lại, tay cầm đôi giày và bảo:
- Chú tìm được số lớn hơn rồi nhưng là màu xanh cốm chứ không phải màu đen, cháu có lấy không?
Nhìn màu xanh cốm hơi chóe, con trai Người Xây Dựng bày tỏ:
- Cháu không thích màu này, chú đổi cho cháu sang mẫu khác ạ?
Ngắm nghía hồi lâu, con trai Người Xây Dựng cũng chọn được đôi giày mình thích. Nhận đôi giày từ anh chủ cửa hàng, hai mẹ con cảm ơn và bước đi. Không ngờ, anh bán giày gọi lại:
- Hai mẹ con không nhận tiền thừa à? Đôi giày vừa đổi có giá rẻ hơn mà.
Nhận tiền thừa trên tay, Người Xây Dựng rất cảm phục sự lịch sự và thân thiện của anh bán giày vì đã coi khách hàng là “thượng đế”.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.