Sản phẩm dịch vụ

Ấn phẩm Báo Cầu vồng tuổi thơ: Lựa chọn giáo trí sáng suốt cho học sinh tiểu học

Hùng Trần 03/09/2024 19:00

Trong bối cảnh văn hóa đọc bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi sự bùng nổ của nhiều loại hình giải trí khác nhau, ấn phẩm Báo Cầu vồng tuổi thơ của Báo Giáo dục và Thời đại, Bộ Giáo dục và Đào tạo với sự cố vấn của Nhà giáo nhân dân, PGS.TS Nguyễn Võ Kỳ Anh đã và đang trở thành lựa chọn giải trí bổ ích, có định hướng tích cực cho học sinh tiểu học.

Khi văn hóa đọc bị “mai một”

Trong thời đại hiện nay, văn hóa đọc đang phải đối mặt với thách thức lớn khi bị mai một. Sự bùng nổ của công nghệ thông tin và mạng xã hội đã khiến nhiều học sinh tiểu học dần xa rời thói quen đọc sách. Thay vì tìm kiếm niềm vui và tri thức từ những trang sách, các em thường chọn các hình thức giải trí điện tử như game online hay video trực tuyến.

Văn hóa đọc bị suy giảm gây ra những hệ lụy trong hành trình phát triển của trẻ em. Theo nghiên cứu, thói quen đọc sách đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển khả năng ngôn ngữ, tư duy phản biện và sáng tạo. Khi thiếu thời gian đọc sách, trẻ em có nguy cơ gặp khó khăn trong việc hình thành kỹ năng tư duy và phân tích. Không chỉ vậy, việc tiếp cận thông tin không kiểm chứng, thiếu chọn lọc trên không gian mạng có thể dẫn đến việc tiếp nhận thông tin sai lệch, ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý và nhân cách của các em.

Nhà giáo nhân dân, PGS.TS Nguyễn Võ Kỳ Anh - người luôn trăn trở về sự phát triển của trẻ em Việt Nam chia sẻ: "Trẻ em hiện nay tiếp cận thông tin và giải trí rất đa dạng, nhưng không phải tất cả đều mang tính giáo dục cao. Điều quan trọng là chúng ta - các nhà hoạt động giáo dục, cha mẹ học sinh cần cung cấp cho các em những kênh giải trí lành mạnh, bổ ích, góp phần phát triển tư duy và nhân cách của các em".

581-202409031918511.jpg
Nhà giáo nhân dân, PGS.TS Nguyễn Võ Kỳ Anh chỉ ra thực trạng giải trí của trẻ em hiện nay.

Phương pháp “giáo trí” tích cực

Băn khoăn trước thực trạng này, ấn phẩm Báo Cầu vồng tuổi thơ của Báo Giáo dục và Thời đại, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã khẳng định vị trí của mình như một kênh tin tức học đường uy tín, mang lại nhiều giá trị bổ ích, mang tính định hướng giáo dục, giải trí tích cực cho trẻ em. Với 12 năm hình thành và phát triển, đây không chỉ là nguồn thông tin đáng tin cậy mà còn là người bạn đồng hành cùng các em trong hành trình học tập, trưởng thành và trở thành công dân có ích.

Ấn phẩm Báo Cầu vồng tuổi thơ được xây dựng và phát triển bởi đội ngũ cố vấn là các chuyên gia, nhà giáo dục uy tín nhiều năm trong nghề. Nội dung và hình ảnh của ấn phẩm đa dạng: Từ các câu chuyện nhân văn, bài viết về kỹ năng sống, kiến thức về thế giới xung quanh, trò chơi logic đến những minh họa mang đậm bản sắc văn hóa Việt, gần gũi với đời sống học đường, giúp các em vừa học vừa chơi, kích thích trí tưởng tượng và sáng tạo. Đồng thời, các em có thể ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình trong hành trình bảo tồn và phát huy văn hóa truyền thống của dân tộc.

581-202409031918512.jpg
Ấn phẩm Báo Cầu vồng tuổi thơ trở thành người bạn đồng hành cùng các em học sinh.

Nhà giáo nhân dân, PGS.TS Nguyễn Võ Kỳ Anh nhấn mạnh: "Cầu vồng tuổi thơ không chỉ là một ấn phẩm mà còn là một người bạn đồng hành đáng tin cậy của các em học sinh. Cầu vồng tuổi thơ luôn nỗ lực mang đến những nội dung bổ ích, lành mạnh giúp các em phát triển trí tuệ và tâm hồn".

Sự tâm huyết của đội ngũ chuyên gia cố vấn, biên tập và tác giả còn được thể hiện qua từng hình ảnh, từng câu chuyện, từng bài viết trong mỗi số báo. Mỗi trang viết của Cầu vồng tuổi thơ đều chứa đựng tình yêu thương, sự quan tâm sâu sắc đối với thế hệ trẻ - những mầm non tương lai của đất nước.

Bằng cách truyền tải những thông điệp tích cực, Cầu vồng tuổi thơ mong muốn góp phần xây dựng một thế hệ công dân có trách nhiệm, biết yêu thương và tôn trọng người khác, có tinh thần cầu tiến và sáng tạo để từ đó, các em có thể trở thành trụ cột của xã hội, góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh, văn minh.

Thông tin ấn phẩm Báo Cầu vồng tuổi thơ 2024-2025

- Phát hành 10 số/năm học, vào ngày 10 hằng tháng.

Học kỳ I: 3 số: Tháng 9, 10, 12; 2 số đặc biệt: 20-11 và Tết.

Học kỳ II: 5 số: Tháng 2, 3, 4, 5, 6.

- In khổ: 20x 26,5cm, số trang: 52 trang (số đặc biệt: 104 trang), in màu.

- Giá bán: 28.000 đồng/quyển/tháng; số đặc biệt: 56.000 đồng/quyển.

Liên hệ phát hành, truyền thông, quảng cáo: Chi nhánh Cầu vồng tuổi thơ - Công ty cổ phần Truyền thông và Giáo dục Cầu Vồng. Email: cauvongtuoitho.gdtd@gmail.com.

Website: cauvongtuoitho.vn.

Hotline: 086 689 0468.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấn phẩm Báo Cầu vồng tuổi thơ: Lựa chọn giáo trí sáng suốt cho học sinh tiểu học

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.