Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ấn Độ lần đầu giành Huy chương vàng điền kinh

Thương Nguyệt| 08/08/2021 06:36

(HNMO) - Chiến thắng của vận động viên Neeraj Chopra ở nội dung ném lao mang lại cho Ấn Độ tấm Huy chương vàng đầu tiên môn điền kinh trong lịch sử các kỳ Olympic.

Tại chung kết nội dung ném lao diễn ra ngày 7-8, Neeraj Chopra giành thứ hạng cao nhất với thành tích 87,58m. Huy chương bạc thuộc về vận động viên người Séc Jakub Vadlejch với thành tích 86,67m, trong khi đồng hương Vitezslav Vesely đạt thành tích 85,44m để trở thành chủ nhân của Huy chương đồng.

Trong lần thực hiện đầu tiên, Neeraj Chopra chỉ đạt thành tích 87,03m nhưng vẫn tốt hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Ở lần ném lao cuối cùng, thành tích 87,58m đã mang lại cho anh tấm Huy chương vàng cao quý trong sự vui mừng của các huấn luyện viên và đồng đội.

Neeraj Chopra tại chung kết nội dung ném lao diễn ra ngày 7-8. Ảnh: Reuters

Ngoài việc giúp Ấn Độ lần đầu giành Huy chương vàng điền kinh trong lịch sử tham dự Olympic, Neeraj Chopra còn trở thành vận động viên Ấn Độ thứ hai giành Huy chương vàng ở một nội dung cá nhân, sau thành tích của Abhinav Bindra tại chung kết 10m súng trường hơi ở Olympic Bắc Kinh 2008 (Trung Quốc).

"Thật khó tin. Đây là Huy chương vàng đầu tiên của chúng tôi sau thời gian dài và cũng là lần đầu tiên chúng tôi chiến thắng ở môn điền kinh. Đây là khoảnh khắc đầy tự hào đối với tôi", Neeraj Chopra cho biết.

* Ở chung kết điền kinh nội dung 1.500m diễn ra tối cùng ngày, vận động viên người Na Uy Jakob Ingebrigtsen đã giành Huy chương vàng với thành tích 3 phút 28,32 giây. Huy chương bạc thuộc về vận động viên Timothy Cheruiyot (Kenya, 3 phút 29,01 giây), trong khi Huy chương đồng thuộc về vận động viên Josh Kerr (Anh, 3 phút 29,05 giây).

Tại chung kết, Jakob Ingebrigtsen vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt đến từ Timothy Cheruiyot. Chân chạy người Na Uy chỉ vượt lên ở lượt chạy cuối cùng, trước khi lần đầu đánh bại đối thủ quen thuộc từng 13 lần chạm trán để bước lên ngôi vị cao nhất.

Jakob Ingebrigtsen giành Huy chương vàng ngay lần đầu dự một kỳ Olympic. Ảnh: Reuters

Chiến thắng của Jakob Ingebrigtsen mang lại cho anh tấm Huy chương vàng ngay lần đầu tiên góp mặt tại một kỳ Olympic. Vận động viên 20 tuổi đồng thời phá kỷ lục 3 phút 31,65 giây do Abel Kipsang (Kenya) thiết lập chỉ 2 ngày trước đó, tại bán kết cùng cự ly 1.500m.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ấn Độ lần đầu giành Huy chương vàng điền kinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.