Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ấn Độ dỡ bỏ áp thuế chống bán phá giá thép mạ hợp kim nhôm kẽm từ Việt Nam

Lam Giang| 11/02/2022 15:22

(HNMO) - Thông tin từ Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, Ấn Độ đã quyết định dỡ bỏ lệnh áp thuế chống bán phá giá đối với thép mạ hợp kim nhôm kẽm có xuất xứ hoặc nhập khẩu từ Việt Nam, Hàn Quốc, Trung Quốc.

Ảnh minh họa. Nguồn internet

Cụ thể, ngày 1-2-2022, Bộ Tài chính Ấn Độ đã ban hành Quyết định số 7/2022-Customs (ADD) thu hồi lệnh áp thuế chống bán phá giá đối với một số sản phẩm thép mạ hợp kim nhôm kẽm có xuất xứ hoặc nhập khẩu từ Việt Nam, Hàn Quốc, Trung Quốc.

Trước đó, căn cứ kết luận của cơ quan điều tra, ngày 23-6-2020, Bộ Tài chính Ấn Độ đã ban hành Quyết định số 16/2020-Customs (ADD) về việc áp thuế chống bán phá giá đối với hàng hóa bị điều tra nhập khẩu vào Ấn Độ trong 5 năm nhằm bảo vệ các nhà sản xuất trong nước khỏi hàng nhập khẩu giá rẻ.

Mức thuế chống bán phá giá được áp dụng đối với các doanh nghiệp Việt Nam từ 23,63 USD/tấn đến 173,1 USD/tấn. Mức thuế này được áp đặt sau khi Tổng cục Điều tra thương mại (DGTR) của Bộ Thương mại Ấn Độ điều tra, kết luận rằng, sản phẩm được xuất khẩu sang Ấn Độ bởi Việt Nam, Hàn Quốc và Trung Quốc dưới giá trị thông thường, dẫn đến bán phá giá và ảnh hưởng đến các công ty trong nước.

Thuế chống bán phá giá áp dụng theo thông báo này sẽ có hiệu lực trong khoảng thời gian 5 năm (trừ khi được thu hồi, sửa đổi hoặc thay thế trước đó) kể từ ngày áp dụng thuế chống bán phá giá tạm thời (tức là ngày 15-10-2019).

Cục Phòng vệ thương mại thông tin về số liệu thống kê của Ủy ban Thương mại quốc tế cho biết, lượng xuất khẩu thép mạ hợp kim nhôm kẽm của các doanh nghiệp Việt Nam vào thị trường Ấn Độ hằng năm khoảng 170 nghìn tấn, với kim ngạch trên 140 triệu USD.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ấn Độ dỡ bỏ áp thuế chống bán phá giá thép mạ hợp kim nhôm kẽm từ Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.