Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ấm tình người trong ngày chi trả tiền hỗ trợ dịch Covid-19

Quang Thái| 30/04/2020 12:31

(HNMO) - Sáng nay, 30-4, các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội đồng loạt triển khai chi trả chế độ từ gói an sinh xã hội 62.000 tỷ đồng theo tinh thần Nghị quyết số 42/NQ-CP, ngày 9-4-2020, của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19 đến với những người thuộc nhóm đối tượng được thụ hưởng.

Khoảng 8h ngày 30-4, UBND phường Trần Hưng Đạo (quận Hoàn Kiếm) tiến hành chi trả tiền hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19 thuộc nhóm người có công, bảo trợ xã hội, hộ nghèo và cận nghèo.

Chủ tịch UBND phường Trần Hưng Đạo Phùng Phương Thảo cho biết: “Tối hôm qua (29-4), chúng tôi đã thông báo đến nhóm người được hỗ trợ trên địa bàn đến nhận tiền hỗ trợ. Phường có hơn 300 người được nhận tiền hỗ trợ trong đợt này”.

“Hiện tại, chúng tôi đang tập trung rà soát, lập danh sách người được hỗ trợ trong nhóm đối tượng người lao động tự do bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19”, bà Thảo cho hay.

Bà Nguyễn Thị Thành (nhà số 11 Nguyễn Gia Thiều) chia sẻ: “Tôi phấn khởi lắm khi nhận được tiền hỗ trợ. Tôi cảm ơn Đảng, Nhà nước, Chính phủ, thành phố Hà Nội đã quan tâm đến người dân chúng tôi”.

Dự kiến, UBND phường Trần Hưng Đạo sẽ hoàn thành việc chi trả tiền hỗ trợ cho người dân trong ngày hôm nay.

Tại trụ sở UBND phường Quang Trung (quận Đống Đa), việc chi trả tiền hỗ trợ cho người dân được triển khai nghiêm túc. Người dân đến nhận chế độ được bố trí ngồi cách rời nhau, bảo đảm giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19.

Trong đợt này, phường Quang Trung có khoảng 300 người thuộc nhóm đối tượng được hỗ trợ, trong đó có 24 hộ nghèo, 9 hộ cận nghèo, 108 người có công, 147 người khuyết tật.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Quang Trung Nguyễn Anh Tuấn cho biết: “Ngay sau khi có Nghị quyết số 42/NQ-CP, chúng tôi đã tiến hành rà soát, lập danh sách người dân trong nhóm đối tượng được hỗ trợ. Để đảm bảo công khai, minh bạch, chúng tôi dán danh sách người được hỗ trợ tại bảng tin của UBND phường và các tổ dân phố trên địa bàn”.

Thuộc diện hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường, bà Nguyễn Thị Bích Thủy (ngõ 80 phố Chùa Bộc) chia sẻ: “Xin cảm ơn sự quan tâm kịp thời của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và thành phố Hà Nội. Với chúng tôi, số tiền này giúp gia đình giảm được khó khăn trong cuộc sống”.

Phường Quang Trung sẽ hoàn thành việc chi trả tiền hỗ trợ cho người dân thuộc nhóm người có công, bảo trợ xã hội, hộ nghèo và cận nghèo trong ngày hôm nay. Trong ảnh: Cán bộ UBND phường Quang Trung (quận Đống Đa) chi trả tiền hỗ trợ tại nhà cho một thương binh trên địa bàn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ấm tình người trong ngày chi trả tiền hỗ trợ dịch Covid-19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.