Chuyện đó đây

Ẩm thực đường phố ở Utrecht

Song Nhật 16/09/2023 - 14:37

Cách Thủ đô Amsterdam chỉ 30 phút đi tàu, thành phố Utrecht có lịch sử khoảng 1.400 năm, là thành phố lâu đời thứ 3 và lớn thứ 4 ở Hà Lan.

anthuc.jpg

Thời trung cổ, Utrecht từng là trung tâm tôn giáo của Hà Lan. Thành phố Utrecht được xây dựng xung quanh tòa tháp Dom mang tính biểu tượng với một mạng lưới kênh rạch xen kẽ tạo nên cho nó một vẻ đẹp thơ mộng. Ngoài cảnh quan thiên nhiên và kiến trúc, nơi đây còn tập trung nhiều nhà hàng nổi tiếng, các cửa hàng bán đồ ăn đường phố hấp dẫn du khách.

Manneken Pis là món ăn vặt rất được yêu thích ở đây. Những củ khoai tây ngon nhất từ Zeeland ở Hà Lan được lựa chọn để làm nên món khoai tây chiên đặc biệt. Khoai tây Zeeland hạng nhất được cắt tươi và sau đó được giao đến tất cả các cửa hàng.

Tại đây, chúng được chiên trong loại mỡ được chế riêng cho món Manneken Pis với mục đích giữ được hương vị khoai tây nguyên bản nhiều nhất có thể. Manneken Pis được phục vụ trong một chiếc túi hình nón bằng bìa cứng đẹp mắt. Thực khách có thể lựa chọn ăn món khoai tây chiên này cùng 22 loại nước xốt thơm ngon khác nhau.

Món Croquette cũng rất phổ biến ở thành phố. Đây là món ăn thể hiện tình yêu với môn bóng vồ rất được yêu thích ở Hà Lan. Bánh Croquette tươi và được làm bằng tay. Những người thợ bánh ở đây làm theo công thức riêng. Có nhiều loại Croquette khác nhau, phù hợp cả cho người ăn chay đến những người yêu thích thịt, cá.

Một đặc sản thực sự của Utrecht đã được hãng bánh kẹo Blom Banketbak-kerij sản xuất từ năm 1922, đó là món socola. Những viên socola lớn, sang trọng, được làm bằng socola đen và chứa đầy nhân kem thơm ngon là món quà mà nhiều người lựa chọn khi tới đây. Bên cạnh hương vị thơm ngon, chính hình ảnh Tháp Dom trên mỗi chiếc bánh đã khiến nó trở thành món ăn mang tính biểu tượng của thành phố.

Món cá cốm Kibbeling là món ăn đường phố đặc trưng của Hà Lan, bạn có thể mua ở hầu hết các chợ. Nó bao gồm những miếng cá tẩm bột chiên giòn và ăn kèm với nước chấm. Hầu hết các cửa hàng cũng bán các loại hải sản chiên giòn khác như phi lê cá nguyên con, tôm, mực chiên. Có nhiều loại nước xốt khác nhau được chọn dùng với món này, mang đến cho bạn những trải nghiệm ẩm thực phong phú.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ẩm thực đường phố ở Utrecht

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.