Theo dõi Báo Hànộimới trên

Alexander Zverev không kịp tham gia US Open 2022

Thương Nguyệt| 23/08/2022 10:39

(HNMO) - Tay vợt người Đức vẫn chưa bình phục chấn thương nên sẽ vắng mặt tại giải Grand Slam cuối cùng trong năm.

Alexander Zverev dính chấn thương nặng ở bán kết Roland Garros 2022. Ảnh: Reuters

Tại Roland Garros 2022 hồi tháng 6 vừa qua, Alexander Zverev với phong độ thi đấu ổn định đã lọt vào trận bán kết với Rafael Nadal. Ở màn đọ sức với "Vua đất nện", tay vợt hạng hai thế giới đứng trước ngưỡng cửa chung kết sau khi giành phần thắng séc đầu tiên.

Khi hai bên đang hòa 6-6 ở séc kế tiếp, Alexander Zverev bị trẹo mắt cá chân trong nỗ lực đánh trả một pha thuận tay của Rafael Nadal. Tay vợt người Đức gục xuống trong đau đớn và buộc phải rời sân trên xe lăn.

Sau chấn thương bất ngờ, Alexander Zverev đã trở lại Đức để tiến hành kiểm tra y tế. Kết quả xác nhận, tay vợt sở hữu chiều cao 1m98 bị rách ba dây chằng mắt cá chân phải nên đã được tiến hành phẫu thuật ngay trong tháng 6.

Dù đã dành nhiều thời gian nghỉ ngơi nhưng Alexander Zverev vẫn không kịp bình phục chấn thương nghiêm trọng kể trên. Điều này đồng nghĩa anh buộc phải bỏ lỡ US Open 2022, giải Grand Slam lớn thứ tư và cuối cùng của mùa giải năm nay.

Trong thông báo ngày 22-8 (giờ địa phương), Hiệp hội Quần vợt nhà nghề (ATP) cũng đã xác nhận sự vắng mặt đầy đáng tiếc của Alexander Zverev tại giải đấu sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 29-8 và kết thúc vào ngày 11-9. Dự kiến, tay vợt 25 tuổi có thể thi đấu trở lại trong màu áo đội tuyển Đức tại Davis Cup vào tháng 9 sắp tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Alexander Zverev không kịp tham gia US Open 2022

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.