Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ai Cập nỗ lực thúc đẩy ổn định chính trị ở Libya

Kim Phượng| 07/01/2023 06:32

(HNM) - Theo Reuters ngày 5-1, Chủ tịch Hạ viện Ai Cập Hanafy El-Gebaly tuyên bố nước này sẽ nỗ lực bảo đảm việc các phe phái chính trị ở Libya đạt được một giải pháp chính trị và chấm dứt cuộc xung đột hiện nay.

Ai Cập sẽ cung cấp mọi hỗ trợ cần thiết để củng cố chủ quyền và ổn định chính trị của Libya vì đây là chìa khóa để bảo vệ an ninh quốc gia của Ai Cập.

Phát biểu của Chủ tịch Hạ viện Hanafy El-Gebaly được đưa ra tại Cairo trong cuộc họp báo chung với người đồng cấp Libya Aguila Saleh và người đứng đầu Hội đồng Nhà nước cấp cao Libya (HCS) Khaled Al-Mishri.

Trong thời gian một năm rưỡi vừa qua, Ai Cập đã tổ chức các cuộc họp của Ủy ban Theo dõi Hiến pháp Libya do Liên hợp quốc bảo trợ. Chủ tịch Hạ viện Libya Aguila Saleh và người đứng đầu HCS Khaled Al-Mishri đã đạt được đồng thuận về nền tảng hiến pháp nhằm bắt đầu quá trình xây dựng lại các thể chế của Libya.

Về phần mình, Chủ tịch Hạ viện Libya Saleh cho hay, Ai Cập luôn đứng về phía lợi ích của Libya và người dân nước này trong nỗ lực giải quyết cuộc khủng hoảng hiện nay, chấm dứt sự can thiệp của nước ngoài vào công việc nội bộ và hỗ trợ Nhà nước Libya khôi phục chủ quyền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ai Cập nỗ lực thúc đẩy ổn định chính trị ở Libya

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.