Theo dõi Báo Hànộimới trên

Agribank được tặng thưởng nhiều danh hiệu

Agribank News| 08/06/2019 15:55

Ngày 7-6 vừa qua, tại Hà Nội, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp trung ương tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Agribank là đơn vị duy nhất trong các ngân hàng thương mại vinh dự được Đảng ủy Khối Doanh nghiệp trung ương tuyên dương, trao Cờ thi đua; và có 2 cán bộ Agribank có thành tích xuất sắc tiêu biểu qua 10 năm thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" giai đoạn 2009-2019 được nhận Bằng khen.

Báo cáo tóm tắt kết quả 10 năm triển khai thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" cho thấy, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp trung ương đã thành lập, kiện toàn Ban Chỉ đạo để kịp thời tham mưu, giúp Ban Thường vụ Đảng ủy Khối triển khai, kiểm tra, giám sát, hướng dẫn và đôn đốc các Đảng ủy trực thuộc thực hiện cuộc vận động có hiệu quả. Lãnh đạo các Đảng ủy trực thuộc tổ chức nghiên cứu, quán triệt nghiêm túc, sáng tạo, vừa triển khai các nhiệm vụ theo chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ về mở rộng thị trường nội địa, ưu tiên sử dụng hàng hóa, thương hiệu Việt, đồng thời ban hành chủ trương “các doanh nghiệp, ngân hàng trong khối ưu tiên sử dụng dịch vụ, sản phẩm của nhau”.


Với các giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo, tuyên truyền, triển khai thực hiện cuộc vận động đồng bộ, hiệu quả, nhận thức, hành vi tiêu dùng của trên 800 nghìn người lao động trong khối về việc sử dụng hàng hóa trong nước đã có những chuyển biến tích cực. Các doanh nghiệp, ngân hàng trong khối đi đầu trong sử dụng sản phẩm, dịch vụ trong nước ở tất cả các công đoạn của quá trình đầu tư, sản xuất kinh doanh thay thế hàng nhập khẩu; nhiều doanh nghiệp đạt tỷ lệ nội địa hóa từ 70-90%. Hàng hóa nội địa trong mua sắm trang thiết bị làm việc, mua sắm công chiếm trên 95% giá trị.

10 năm qua, nhiều thương hiệu sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp trong khối đã được Bộ Công Thương công nhận là “Thương hiệu quốc gia”; một số tạp chí nước ngoài xếp hạng “Thương hiệu có giá trị lớn”; đông đảo bạn hàng, đối tác, người tiêu dùng yêu thích. Nhiều sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp trong khối đã vươn ra thị trường các nước trên thế giới. Qua đó, đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ về thương hiệu, góp phần nâng cao vị thế, uy tín của doanh nghiệp Việt Nam trong khu vực và quốc tế.

Phó Tổng Giám đốc Agribank Nguyễn Thị Phượng phát biểu tham luận tại hội nghị.


Phát biểu tham luận về “Kinh nghiệm và giải pháp của Agribank trong nghiên cứu đổi mới nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ để chinh phục khách hàng, mở rộng thị trường trong nước”, Phó Tổng Giám đốc Agribank Nguyễn Thị Phượng chia sẻ, Agribank là doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, không trực tiếp sản xuất ra sản phẩm tiêu dùng thông thường. Với quy mô dư nợ cho vay nền kinh tế trên 1 triệu tỷ đồng, trong đó hơn 700 ngàn tỷ đồng cho vay lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, hiện Agribank đang chiếm hơn 50% thị phần tín dụng của ngân hàng thương mại cho vay đối với lĩnh vực này. Trong chiến lược phát triển kinh doanh của mình, Agribank đã xác định “tương lai của Agribank luôn gắn liền với tương lai của nền nông nghiệp Việt Nam”.


Agribank đã triển khai kế hoạch truyền thông tổng lực tuyên truyền, vận động khách hàng sản xuất, chế biến sản phẩm “nông nghiệp sạch, an toàn” đi kèm với gói tín dụng ưu đãi lãi suất với quy mô ban đầu là 50.000 tỷ đồng, hướng đến các mô hình sản xuất an toàn, ứng dụng công nghệ cao các chuỗi liên kết từ sản xuất - chế biến - lưu thông - phân phối. Đây là chương trình tín dụng phù hợp với nội dung Đề án tái cơ cấu ngành Nông nghiệp Việt Nam theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững, được các bộ, ngành đánh giá cao và đông đảo khách hàng quan tâm.

Các gói tín dụng được hỗ trợ lãi suất (thấp hơn từ 0,5%-1,5% so với lãi suất cho vay thông thường) đã hỗ trợ nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất nuôi trồng, chế biến sản phẩm nông nghiệp cạnh tranh thành công với sản phẩm nhập khẩu (điển hình là lúa gạo với các sản phẩm rau quả). Qua đó, góp phần thay đổi hành vi tiêu dùng của người Việt Nam theo hướng ưu tiên mua sắm hàng sản xuất trong nước thay vì sở thích mua sắm hàng hóa nhập khẩu. Điều này được thấy rõ nhất tại các vùng nông thôn, khi người dân đã bắt đầu quen dùng và ưa chuộng hàng sản xuất trong nước với chất lượng đảm bảo, giá thành vừa phải.

Bên cạnh việc cung ứng vốn, Agribank cung cấp cho thị trường thanh toán hơn 200 sản phẩm, dịch vụ ngân hàng tiện ích, trong đó có nhiều sản phẩm, dịch vụ được khẳng định là thương hiệu quốc gia, đáp ứng nhu cầu đa dạng về giao dịch, thanh toán của nhiều đối tượng khách hàng, qua đó góp phần xây dựng niềm tin đối với khách hàng Việt.

Với nỗ lực đưa nguồn vốn và dịch vụ ngân hàng đến gần hơn với khách hàng, đặc biệt là người dân sinh sống tại khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa, Agribank đẩy mạnh triển khai mô hình tổ vay vốn, điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng, cải tiến quy trình, đơn giản hóa thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi nhất để người dân được vay vốn và sử dụng ngày càng nhiều dịch vụ ngân hàng.

Thời gian qua, Agribank tích cực hợp tác, liên kết, bán chéo sản phẩm với các đối tác trong Đảng bộ Khối Doanh nghiệp trung ương nói riêng và nhiều doanh nghiệp Việt Nam nói chung (ký kết với Kho bạc Nhà nước, Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Tập đoàn Bảo Việt, Vietnam Airlines...) để cùng đưa sản phẩm, dịch vụ trong nước đến với người tiêu dùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Agribank được tặng thưởng nhiều danh hiệu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.