Tài chính

Agribank dành 60.000 tỷ đồng cho vay sản xuất, tiêu dùng lãi suất ưu đãi

Đức Anh 27/03/2024 - 10:30

Trong số này, 50.000 tỷ đồng dành triển khai chương trình cho vay ngắn hạn phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, với lãi suất chỉ từ 3% /năm.

Số còn lại, Agribank triển khai chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi phục vụ nhu cầu đời sống, với lãi suất từ 4%/năm.

agribank.jpeg
60.000 tỷ đồng từ Agribank cho vay sản xuất và tiêu dùng với lãi suất ưu đãi.

Thông tin từ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank), đối tượng áp dụng chương trình tín dụng 50.000 tỷ đồng là khách hàng cá nhân vay vốn phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Lãi suất ưu đãi từ 3%/năm với khoản vay đến 3 tháng; lãi suất từ 3,5%/năm với khoản vay từ 3 đến 6 tháng; lãi suất từ 4%/năm với khoản vay từ 6 đến 12 tháng.

Phương thức cho vay từng lần, theo hạn mức và cho vay theo hạn mức thấu chi trên tài khoản thanh toán. Thời gian triển khai từ ngày 20-3 đến khi đạt quy mô của chương trình.

Ngoài ra, Agribank dành 10.000 tỷ đồng triển khai chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân, phục vụ nhu cầu đời sống, với lãi suất chỉ từ 4% /năm.

Đối tượng áp dụng chương trình là khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng để phục vụ nhu cầu đời sống, bao gồm: Mua nhà ở, đất ở, xây mới/cải tạo, sửa chữa nhà ở; mua sắm đồ dùng sinh hoạt thiết yếu (ti vi, máy giặt, tủ lạnh, điều hoà…); phương tiện đi lại (ô tô, xe máy) và các mục đích tiêu dùng khác theo quy định của Agribank.

Lãi suất cụ thể từ 4%/năm với khoản vay đến 3 tháng; 4,5%/năm với khoản vay từ 3 - 6 tháng; từ 5%/năm với khoản vay 6 - 12 tháng.

Chương trình áp dụng đối với các khoản giải ngân phát sinh từ ngày 25-3 đến khi đạt quy mô chương trình.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Agribank dành 60.000 tỷ đồng cho vay sản xuất, tiêu dùng lãi suất ưu đãi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.