(HNM) - Ngày nay, nhu cầu làm đẹp không chỉ rõ ở phái yếu. Đàn ông bắt đầu chú ý nhìn mình trong gương hơn và các thẩm mỹ viện ở Anh, Mỹ, Italia, Venezuela hay Trung Quốc đang nườm nượp khách hàng nam đến sửa sang sắc đẹp. Những loại phẫu thuật thẩm mỹ được các đấng mày râu ưa chuộng nhất là chỉnh sửa mũi, nâng ngực, chỉnh răng, làm mí mắt…
Một người đàn ông đang trong quá trình chăm sóc da tại một triển lãm mỹ phẩm ở Vũ Hán, Hồ Bắc (Trung Quốc). |
Sốt phẫu thuật thẩm mỹ
Ở Venezuela, nơi được mệnh danh là "vương quốc của hoa hậu" đang nở rộ các cuộc thi Nam vương. Nói cách khác, thi sắc đẹp dành cho nam giới đã trở nên rất phổ biến ở Venezuela. Những chàng trai trẻ tham gia thi Nam vương sẵn sàng mượn dao kéo. "Nếu đó là điều tôi buộc phải làm để giành chiến thắng, tôi sẽ làm", chàng trai trẻ 26 tuổi Freddy Pimentel đang mơ ước ngôi vị Nam vương quả quyết. "Trong vài năm qua, số đàn ông tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ gia tăng. Họ phẫu thuật mũi, tai, cằm, làm lại cơ bụng, tách mỡ ở vùng eo", bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Andres Borges và là giám khảo cuộc thi sắc đẹp dành cho nam giới cho hay. Danh tính bác sỹ phẫu thuật thẩm mỹ được liệt kê trong danh bạ điện thoại và ngân hàng cung cấp các khoản vay rẻ đặc biệt cho những ai đang quan tâm đến lĩnh vực này.
Trong khi đó, tại xứ sở Sương mù, thông tin từ Tổ chức British Association of Aesthetic Plastic Surgeons (BAAPS) cho thấy số lượng người thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ trong những năm gần đây tăng cao, đặc biệt tỉ lệ nam giới phẫu thuật thẩm mỹ tăng tới 44%. Trong số đó, tạo ngực nở lọt vào top 5 loại phẫu thuật được thực hiện nhiều nhất ở nam giới.
Nam giới Trung Quốc cũng không đứng ngoài trào lưu ấy. Bác sỹ Sun Baoshan, Phó khoa Phẫu thuật thẩm mỹ Bệnh viện Shanghai No 9 People's, một bệnh viện được đánh giá cao về chuyên ngành phẫu thuật thẩm mỹ tại Thượng Hải, cho biết: "Trong năm qua, số lượng bệnh nhân tìm đến phẫu thuật thẩm mỹ đã tăng thêm 30%, trong đó chủ yếu là nam giới. Điều này quả thật bất ngờ". Tạo cặp "mắt mèo" quyến rũ là kiểu phẫu thuật thẩm mỹ đang được nhiều nam giới Trung Quốc xếp hàng để thực hiện nhất.
"Vượt mặt" phụ nữ về dùng mỹ phẩm
Thật khó tin là chính các đấng mày râu mới là những người tiêu dùng mỹ phẩm và nước hoa chủ yếu hiện nay. Theo Corriere della Sera - một tờ báo Italia, các nam công dân Italia đã chi hơn 250 triệu euro cho các mặt hàng mỹ phẩm trong một năm. Các nghiên cứu tương tự ở Anh cũng cho thấy nam giới sử dụng nhiều mỹ phẩm hơn nữ giới. Trung bình, mỗi người đàn ông Anh dành 14 euro/tuần cho dầu gội và các sản phẩm chăm sóc da, trong khi phụ nữ chi 13 euro cho các mặt hàng này.
Tại Nhật Bản, các hãng mỹ phẩm lớn đang trông chờ cơ hội làm ăn nhờ xu hướng chăm sóc mình của nam giới. Mỹ phẩm dành cho những đấng mày râu tại Nhật bán chạy ngay cả khi tỉ lệ thất nghiệp tăng và đa phần người lao động bị giảm lương. Anh Mitsuru Yonekawa, 32 tuổi, phát ngôn của hãng Nissan tiết lộ mỗi sáng, trước khi đến hãng, anh luôn dùng sữa dưỡng da UL-OS để chăm sóc cho làn da khô của mình. Anh được Tạp chí lối sống Hanako tại Tokyo tôn vinh là một trong 82 người đàn ông đẹp trai nhất Tokyo. Xứ Phù tang còn hướng tới thị trường toàn cầu dành cho nam giới. Công ty nghiên cứu Euromonitor International tại London dự báo doanh số toàn cầu của riêng sản phẩm mỹ phẩm dành cho nam giới, gồm cả kem cạo râu và đồ chăm sóc tóc, sẽ tăng 12%, đạt 29,3 tỉ USD trong khoảng thời gian từ nay đến năm 2013, đặc biệt ở các thị trường mới nổi như Trung Quốc và Brazil.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.