Báo cáo tổng kết tình hình thị trường bảo hiểm do Bộ Tài chính vừa công bố cho thấy, ACE Life đang dẫn đầu thị trường Bảo hiểm nhân thọ (BHNT) Việt Nam về tổng số tiền bảo hiểm trên hợp đồng khai thác mới năm 2010.
Phát triển đội ngũ kinh doanh tinh nhuệ
Nhân viên ACE Life tư vấn cho khách hàng.
Là thành viên của Tập đoàn ACE (tập đoàn hàng đầu thế giới về bảo hiểm và tái bảo hiểm), sau 5 năm hoạt động, ACE Life đang dẫn đầu thị trường BHNT Việt Nam về tổng số tiền bảo hiểm năm 2010 và tiếp tục là DN BHNT đứng đầu thị trường về số tiền bảo hiểm bình quân trên hợp đồng bảo hiểm với mệnh giá trung bình 361 triệu đồng/hợp đồng. Thành tích này được mang lại bởi một đội ngũ kinh doanh chỉ hơn 8.000 người, chiếm 5% nhân lực toàn thị trường. Khi được hỏi về bí quyết thành công của ACE Life, ông Lâm Hải Tuấn, Tổng Giám đốc ACE Life Việt Nam kiêm Phó Chủ tịch cấp cao ACE Life Toàn cầu cho rằng, có được những thành tích như ngày hôm nay là nhờ vào sự chuyên tâm và chuyên nghiệp của đội ngũ kinh doanh và nhân viên ACE Life. Khi bắt đầu xây dựng ACE Life Việt Nam, ông đã luôn tâm niệm rằng một DN BHNT muốn thành công bền vững phải chú trọng đến việc phát triển con người, tập trung vào tính chuyên nghiệp và giữ gìn đạo đức kinh doanh. Với quy trình tuyển dụng khắt khe, chương trình đào tạo tiên tiến và công tác giám sát nghiêm ngặt nhưng vẫn tạo môi trường cho mỗi cá nhân phát huy hết tất cả năng lực của mình trong quá trình làm việc, đến nay ACE Life có thể tự hào đã xây dựng được một đội ngũ kinh doanh hoạt động chuyên nghiệp, có đẳng cấp cao trên thị trường BHNT Việt Nam.
Trong khi các DN khác luôn đau đầu với việc tìm nhân tài do sự xuất hiện của nhiều DN BHNT mới, ACE Life đã giữ vững lập trường phát triển từ nội lực của mình. Theo ông Lâm Hải Tuấn, ACE Life chủ trương không tuyển dụng các vị trí quản lý kinh doanh từ các công ty khác vì hiểu rằng khi một người tư vấn bảo hiểm rời bỏ một công ty, họ thường kéo theo những cộng sự và để thành công nhanh, những người này có khuynh hướng khai thác nguồn khách hàng có được ở công ty cũ. Không ít trường hợp khách hàng được tư vấn hủy bỏ hợp đồng bảo hiểm hiện có để tham gia hợp đồng mới. Điều này ngoài việc gây thiệt hại cho khách hàng còn làm ảnh hưởng không tốt đến uy tín của ngành BHNT.
Nhờ chiến lược nhân sự đúng đắn này, ACE Life vẫn giữ mức phát triển rất cao và ổn định ngay cả trong tình hình thị trường có sự cạnh tranh cao độ về nhân lực. Kết thúc năm 2010, doanh thu phí bảo hiểm của ACE Life đạt 731 tỷ đồng, tăng 150% so với cùng kỳ năm 2009. Với mức doanh thu này, ACE Life vươn lên vị trí thứ hai trong số các DN BHNT nước ngoài tại Việt Nam về doanh thu phí bảo hiểm năm đầu, chiếm 12% thị phần.
Coi khách hàng là trung tâm phát triển
Thống kê cho thấy, ACE Life là công ty BHNT có tỷ lệ hủy ngang hợp đồng BH rất thấp. Điều này thể hiện sự tín nhiệm của khách hàng với chất lượng dịch vụ do ACE Life cung cấp, đồng thời thể hiện tính ưu việt trong công tác thẩm định và hoạt động chăm sóc khách hàng của DN. Ông Lâm Hải Tuấn cho biết, ACE Life hiện là công ty BHNT duy nhất tại Việt Nam áp dụng gọi kiểm tra và tái tư vấn cho gần 100% khách hàng là cá nhân. Dịch vụ này nhằm bảo đảm khách hàng của ACE Life được tư vấn tốt và hiểu rõ quyền và nghĩa vụ của mình khi tham gia BH. Sau gần hai năm triển khai dịch vụ này, công ty ghi nhận tỷ lệ duy trì hợp đồng và sự hài lòng của khách hàng gia tăng đáng kể.
Chia sẻ về những thành công mà DN đã đạt được trong thời gian qua, ông Lâm Hải Tuấn cho biết: "Tôi tự hào về những thành tích của ACE Life sau 5 năm hoạt động. Chúng tôi luôn quan niệm điều quan trọng nhất của một DN BH là uy tín và lâu dài. Để hiện thực hóa điều này đòi hỏi quyết tâm và nỗ lực của mọi thành viên ACE Life trong mọi lĩnh vực hoạt động. Những năm tới, ACE Life vẫn kiên định với mục tiêu phát triển một DN BHNT chuẩn mực, vững mạnh, xem khách hàng là trung tâm trong mọi hoạt động của mình. Những thành quả đã đạt được là điểm tựa vững chắc giúp ACE Life phát triển bền vững hơn trong thời gian tới".
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.