Theo dõi Báo Hànộimới trên

AC Milan gia hạn hợp đồng với HLV Stefano Pioli

Thương Nguyệt| 27/11/2021 09:39

(HNMO) - Nhà cầm quân người Italia sẽ tiếp tục dẫn dắt AC Milan đến mùa hè năm 2023 sau khi ký kết hợp đồng mới.

HLV Stefano Pioli dẫn dắt AC Milan thêm ít nhất một mùa giải. Ảnh: Reuters

Lễ ký kết giữa huấn luyện viên (HLV) Stefano Pioli và AC Milan diễn ra ngày 26-11, tại trụ sở Casa Milan của đội bóng này ở thành phố Milan (Italia). Hợp đồng giữa nhà cầm quân 56 tuổi và "Rossoneri" có thời hạn đến hết mùa giải 2022-2023, kèm điều khoản gia hạn thêm 1 năm tùy thành tích và mục tiêu của đội bóng. Trong khoảng thời gian này, HLV Stefano Pioli hưởng lương 4 triệu euro tính cả phụ phí.

AC Milan có lý do để tiếp tục trao cơ hội cho HLV Stefano Pioli. Dưới triều đại của nhà cầm quân người Italia, đội bóng này lần đầu tiên trở lại Champions League sau 8 năm vắng bóng. Tại Serie A mùa giải 2020-2021, AC Milan cán đích ở vị trí thứ 2, đủ để giành quyền dự đấu trường danh giá nhất châu lục.

Việc tái xuất tại Champions League còn mang lại cho AC Milan khoản tiền lên đến 30 triệu euro và thêm 20 triệu euro tùy thuộc vào thành tích.

Khi nhận xét về HLV Stefano Pioli, huyền thoại AC Milan Paulo Maldini đánh giá nhà cầm quân kỳ cựu là lựa chọn lý tưởng cho đội bóng.

"Chuyên môn lãnh đạo của ông ấy đã tạo ra sự gắn kết hướng đến tham vọng lớn. Mục đích nhằm tiếp tục cuộc hành trình mà chúng tôi đã bắt đầu và đạt được kết quả ngày càng tốt hơn", cựu danh thủ một thời nhấn mạnh,

Mục tiêu hiện tại của HLV Stefano Pioli là giúp AC Milan trở lại đỉnh cao của bóng đá Italia. Tại mùa giải 2021-2022, ông đang tiếp tục chứng tỏ năng lực khi đưa đội chủ sân San Siro lên vị trí thứ 2 Serie A với 32 điểm, bằng điểm Napoli đang dẫn đầu nhưng kém hiệu số bàn thắng.

Tại Champions League mùa giải 2021-2022, AC Milan hiện tạm đứng nhì bảng B với 5 điểm, chỉ hơn 1 điểm so với Atletico Madrid và Porto. Để có thể giành quyền vào vòng loại trực tiếp, AC Milan buộc phải đánh bại Liverpool, trong khi Porto thua hoặc hòa Atletico Madrid ở lượt trận cuối vào ngày 8-12 sắp tới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
AC Milan gia hạn hợp đồng với HLV Stefano Pioli

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.