Trong những tháng đầu năm 2024, hiện tượng El Nino đã làm tăng nhiệt độ, nắng nóng gay gắt và hạn hán kéo dài, tình trạng thiếu nước sạch diễn ra trên khắp các tỉnh, thành. Cảnh tượng người dân đứng xếp hàng nhiều giờ chờ xin nước sạch để phục vụ cho sinh hoạt, hay thông tin về mùa màng thiệt hại vì thiếu nước, giá cả nhiều mặt hàng tăng mạnh ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân liên tục được các cơ quan báo chí cập nhật.
Thiếu nước sạch do ô nhiễm môi trường gây ảnh hưởng không nhỏ đến sự sống trên trái đất, trong đó có động vật, thực vật. Thực vật thì khô héo, cằn cỗi, động vật thì nhiễm độc lâu dài và tương lai sẽ gây nguy hại tới môi trường sống của các loài vi sinh vật dưới sông, biển.
Trước thực trạng ô nhiễm môi trường, ô nhiễm nguồn nước và thiếu nước sạch ngày càng gia tăng, là doanh nghiệp luôn đặt mục tiêu phát triển bền vững làm trọng tâm trong chiến lược kinh doanh, AB InBev đã phối hợp cùng Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam - Cổng tri thức Thánh Gióng tổ chức cuộc thi cover điệu nhảy “Yêu nước sạch, hành động xanh” trên các nền tảng mạng xã hội để tuyên truyền và giúp người dân nhận thức nguyên nhân thiếu nước sạch, biện pháp để bảo vệ nguồn nước sạch hiệu quả từ những hành động nhỏ nhất. Lễ trao giải được diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh với sự tham gia của đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Hồ Chí Minh, đại diện Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, đại diện Công ty TNHH Bia AB InBev Việt Nam, và hàng trăm thanh niên trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.
Cuộc thi đồng loạt diễn ra ở tất cả các tỉnh, thành và đã nhận được sự hưởng ứng tích cực trên mọi miền đất nước, lan tỏa thành công các biện pháp bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn nước sạch đến mọi vùng miền. Theo tổng kết, có gần 40 tỉnh và thành phố đã đăng ký dự thi với hàng trăm bài thi thể hiện được tính tuyên truyền cao, khả năng truyền cảm hứng tích cực và đề cao tinh thần trách nhiệm của cá nhân trong công cuộc bảo vệ môi trường sống, bảo vệ hành tinh cho tương lai.
Ông Trương Văn Toàn - Giám đốc Pháp lý và Đối ngoại khu vực Đông Nam Á Công ty TNHH Bia AB InBev Việt Nam chia sẻ: “Với AB InBev, nước là thành phần quan trọng nhất, không có nước thì không thể sản xuất bia và giải pháp bảo tồn nguồn nước sạch luôn là trọng tâm trong hành trình thực hiện mục tiêu phát triển bền vững của chúng tôi. Trước thách thức của tình trạng biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường do nhiều nguyên nhân dẫn đến nguồn nước sạch ngày càng khan hiếm, chúng tôi mong muốn lan tỏa giải pháp bảo vệ nguồn nước sạch kịp thời đến người dân. Chiến dịch tuyên truyền, kêu gọi “Yêu nước sạch, hành động xanh” là một minh chứng cho nỗ lực không ngừng nghỉ của chúng tôi. Với AB InBev, lợi ích kinh tế phải cân bằng với lợi ích của Môi trường - Xã hội - Quản trị (ESG) cũng như niềm vui sẽ phải đi kèm với trách nhiệm. Chúng tôi tin rằng, chiến dịch “Yêu nước sạch, hành động xanh” đã chạm đến cảm xúc và thúc đẩy thành hành động để từng nhân viên AB InBev, người tiêu dùng, cộng đồng, đối tác cùng nhau lan tỏa tinh thần yêu nước sạch nhằm hướng đến một tương lai có nhiều niềm vui hơn”.
Hàng trăm bài thi với nhiều sáng kiến độc đáo, vui nhộn, hàng trăm ngàn lượt chia sẻ đã tạo được hiệu ứng xã hội sâu rộng và mang đến sự thành công như mong đợi. Bạn Đào Hữu Mão, thí sinh đạt giải Nhất cuộc thi chia sẻ: “Em đã thấy và cảm nhận được nỗi khổ của người dân khi không có nước sạch, nên em thật sự rất vui khi biết đến cuộc thi và đăng ký tham gia ngay sau khi tìm hiểu đầy đủ thông tin về mục tiêu, ý nghĩa và nội dung mà cuộc thi muốn chuyển tải. Qua cuộc thi, em nhận thức được tầm quan trọng của các hành động bảo vệ nước sạch nên em hi vọng cuộc thi sẽ được tiếp tục tổ chức trong tương lai để thanh niên chúng em có cơ hội được đồng hành, lan tỏa những điều tích cực, những hành động xanh từ đó cùng nhau hướng đến một tương lai không thiếu nước sạch”.
Về Anheuser-BuschInBev(ABInBev)
Thành lập năm 1366, Anheuser-Busch InBev (viết tắt là AB InBev) có trụ sở tại Leuven (Bỉ) và chi nhánh tại nhiều quốc gia, với đội ngũ 150.000 nhân viên trên toàn cầu.
Anheuser-Busch InBev hiện sở hữu hơn 630 nhãn hiệu bia phủ sóng khắp 150 quốc gia. Trong đó, nhãn hiệu đã có mặt tại Việt Nam bao gồmBudweiser®, Hoegaarden®, Beck’s®, Leffe®, Corona® và Stella Artois®.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.