Tuyển sinh

91% thí sinh hoàn thành việc nộp lệ phí xét tuyển đại học trực tuyến

Đình Hiệp 05/08/2023 - 18:24

Tính đến thời điểm này, khoảng 91% thí sinh hoàn thành việc nộp lệ phí xét tuyển đại học trên Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT).

cp-1.jpg
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn, Người phát ngôn của Chính phủ, chủ trì buổi họp báo.

Thông tin trên được Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn cung cấp tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 7-2023 diễn ra chiều 5-8.

Tại buổi họp báo, Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn chia sẻ về một số điểm mới, thuận lợi trong công tác tuyển sinh năm 2023. Theo đó, năm nay, từ khi thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, cho đến đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển, nộp lệ phí xét tuyển và cuối cùng là xác nhận nhập học, tất cả đều được thực hiện trực tuyến.

Trong đó, phần mềm hệ thống phục vụ tuyển sinh tiếp tục được hoàn thiện nhằm giảm thiểu những sai sót và giải quyết những vướng mắc, tồn tại ở những năm trước. Hệ thống sẽ xét tuyển, lọc ảo tất cả các phương thức tuyển sinh. Bộ GD&ĐT tích hợp, kết nối dữ liệu trên Hệ thống để xét tuyển từ kết quả thi tốt nghiệp THPT, học bạ THPT, kết quả thi đánh giá năng lực, tư duy cho đến kết quả xét tuyển sớm. Qua đó, tạo thuận lợi cho thí sinh và cơ sở đào tạo.

cp-giao-duc.jpg
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn trả lời họp báo.

Theo Thứ trưởng, năm nay, thí sinh chỉ đăng ký xét tuyển theo mã ngành học/trường học, không phải đăng ký theo các tổ hợp hay phương thức xét tuyển. Khi đăng ký lên hệ thống, thí sinh sẽ trúng tuyển vào 1 nguyện vọng duy nhất và cao nhất. Cho đến thời điểm này, công tác tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục mầm non năm 2023 diễn ra thuận lợi. Bộ và các cơ sở đào tạo nhận phần khó về mình và dành thuận lợi cho thí sinh.

Theo quy định, đến 17h ngày 6-8, thí sinh sẽ phải hoàn tất việc nộp lệ phí tuyển sinh trên hệ thống. Sau thời gian này, hệ thống sẽ đóng cổng. Sau ngày 6-8, Bộ GD&ĐT sẽ cập nhật dữ liệu và phối hợp với trường để tổ chức quy trình xét tuyển, lọc ảo.

Dự kiến, ngày 22-8, sẽ công bố điểm chuẩn trúng tuyển đợt 1 bằng phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Bộ GD&ĐT cho biết, tính đến cuối ngày 30-7, tổng số hơn 660 nghìn thí sinh đã nhập nguyện vọng đăng ký xét tuyển, tương đương 66% số thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT. Năm 2022, tỷ lệ này là 64,07%.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
91% thí sinh hoàn thành việc nộp lệ phí xét tuyển đại học trực tuyến

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.