Văn hóa

91 tác phẩm đoạt giải tại các cuộc thi về quận Bắc Từ Liêm

Hiền Phương 01/04/2024 18:10

Chiều 1-4, UBND quận Bắc Từ Liêm tổng kết các cuộc thi: Sáng tác ca khúc; sáng tác thơ ca; sáng tác tranh cổ động, mẫu trang trí trực quan chào mừng kỷ niệm 10 năm thành lập quận Bắc Từ Liêm.

trao(2).jpg
Lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm biểu dương các tác giả.

Cuộc thi sáng tác ca khúc thu hút 67 nhạc sĩ tham gia với 90 tác phẩm gồm: 40 bản thu âm demo, 81 tác phẩm dự thi, 9 tác phẩm các nhạc sĩ viết tặng. Ngoài ra, còn có các tác phẩm đặt lời mới cho làn điệu chèo, xẩm. Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 17 giải Khuyến khích và 58 giải phong trào; công nhận 9 ca khúc viết tặng quận. Với các tác phẩm này, quận Bắc Từ Liêm sẽ in thành tuyển tập với tựa đề “Bắc Từ Liêm khúc hát tự hào”.

Cuộc thi sáng tác thơ về quận Bắc Từ Liêm thu nhận gần 500 bài dự thi của các tác giả. Ban tổ chức đã chọn ra 100 bài để biên soạn tập thơ “Bắc Từ Liêm hương sắc”, đồng thời trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 3 giải Khuyến khích và 3 giải phong trào.

Với cuộc thi sáng tác tranh cổ động - mẫu trang trí trực quan, từ hơn 300 tác phẩm dự thi, Ban tổ chức đã trao 12 tác phẩm đạt giải, trong đó, 2 tập thể đạt giải phong trào; 3 giải Nhì; 3 giải Ba và 4 giải Khuyến khích.

Các cuộc thi trên đem lại kết quả rất ý nghĩa và thiết thực, góp phần phục vụ các nhiệm vụ chính trị và đáp ứng nhu cầu văn hóa, tinh thần, gìn gữ và lan tỏa các giá trị văn hóa, lịch sử truyền thống cũng như sự phát triển, đổi mới của quận Bắc Từ Liêm.

Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Nguyễn Hữu Tuyên cảm ơn các tác giả đã dành nhiều tâm huyết để cho ra đời những tác phẩm có giá trị, nhất là 91 tác phẩm đạt giải.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
91 tác phẩm đoạt giải tại các cuộc thi về quận Bắc Từ Liêm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.