Theo dõi Báo Hànộimới trên

90% lượng chung cư mở bán được ''hấp thụ'' hết trong một năm

Cẩm Nam| 18/10/2022 07:31

(HNM) - Thông tin về tình hình tồn kho bất động sản, Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, theo báo cáo nhanh của các chủ đầu tư, đối với loại hình nhà ở chung cư, trong 6 tháng đầu kể từ khi mở bán, lượng tiêu thụ đạt khoảng 50-70% tổng số sản phẩm.

Trong một năm kể từ ngày mở bán, cơ bản đã tiêu thụ được từ 90% số lượng sản phẩm. Đối với loại hình nhà ở thấp tầng, cơ bản tiêu thụ hết trong vòng 6 tháng kể từ ngày mở bán. Cá biệt, có dự án có thể tiêu thụ hết ngay 100% sản phẩm ngay trong đợt mở bán đầu tiên.

Báo cáo của Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, trong quý III-2022, nguồn cung bất động sản trên thị trường vào khoảng 3.600 sản phẩm, chủ yếu là hàng tồn kho từ các quý trước được tiếp tục chào bán ra thị trường, tập trung chủ yếu tại các quận Hoàng Mai, Long Biên, Hà Đông. Nguồn cung mới được chào bán rất hiếm. Lượng sản phẩm được chào bán trên thị trường chủ yếu tại các dự án nhà ở thuộc các quận, huyện vùng ven do ưu thế về quỹ đất. Trong đó với căn hộ chung cư, phân khúc căn hộ trung và cao cấp chiếm đa số.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
90% lượng chung cư mở bán được ''hấp thụ'' hết trong một năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.