Hà Nội kết nối

9 tác phẩm đoạt giải cuộc thi viết “Xuân sum vầy - Tết sẻ chia”

Nguyễn Lê 29/02/2024 10:44

Các tác phẩm viết về chủ đề “Xuân sum vầy - Tết sẻ chia” giới thiệu đậm nét phong vị, nét đẹp của Tết cổ truyền, không khí sum vầy của gia đình trong ngày đầu năm, sự đùm bọc, sẻ chia trong cộng đồng mỗi dịp Tết đến Xuân về.

anh-1(1).jpg
Tổng Biên tập Báo Người lao động Tô Đình Tuân (trái) trao giải Nhất cho tác giả Đặng Hoàng An.

Ngày 29-2, Báo Người lao động tổ chức trao giải cuộc thi viết “Xuân sum vầy - Tết sẻ chia”.

Cuộc thi “Xuân sum vầy - Tết sẻ chia” do Báo Người lao động tổ chức diễn ra trong khoảng 20 ngày từ ngày 25-1 đến 16-2 đã nhận được sự hưởng ứng rất nhiệt tình của bạn đọc gần xa ở trong và ngoài nước như: Pháp, Đức, Thụy Điển, Nga, Nhật Bản... đa dạng về lứa tuổi, nghề nghiệp - bao gồm học sinh, sinh viên, giáo viên, nhà báo, tiểu thương...

Đáng chú ý, trong thời gian diễn ra cuộc thi, nhiều tác giả ở Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Trị, thành phố Hồ Chí Minh... đã gửi từ 3-11 tác phẩm dự thi. Một trường hợp thú vị là tác giả Hoàng Thái Hùng, giáo viên Trường THCS-THPT Bác Ái (quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh), không những tham gia mà còn truyền cảm hứng, vận động các em học sinh của mình viết bài cho cuộc thi. Các bài dự thi được đầu tư về chất lượng, không chỉ viết bài mà còn chụp ảnh, quay clip để bài viết được đa dạng trong cách thể hiện.

Kể từ thời điểm phát động đến ngày kết thúc nhận bài, Ban tổ chức đã nhận được 345 tác phẩm của 258 tác giả ở trong và ngoài nước. Nhìn chung, nội dung các tác phẩm dự thi khá đa dạng như tập trung giới thiệu phong vị, nét đẹp của Tết cổ truyền; không khí đầm ấm, sum vầy của gia đình trong ngày đầu năm; sự đùm bọc, sẻ chia trong cộng đồng mỗi dịp Tết đến Xuân về.

Trong số các tác phẩm của các tác giả gửi dự thi, Ban Tổ chức thẩm định, chọn ra 43 tác phẩm đạt chất lượng, đúng tiêu chí để đăng trên Báo Người lao động điện tử. Từ 43 tác phẩm này, Ban giám khảo cuộc thi đã chấm và chọn ra tác phẩm có điểm số cao và những nét riêng, đặc sắc để trao giải gồm: 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 2 giải clip/video và hình ảnh đẹp, giải bài dự thi có nội dung ý nghĩa về thành phố mang tên Bác.

Qua 345 tác phẩm dự thi, 43 tác phẩm vào vòng chung khảo và 8 tác phẩm tiêu biểu được trao giải, có thể thấy mỗi tác phẩm là một câu chuyện mà bạn đọc ghi nhận được qua cuộc sống sinh hoạt, làm việc hằng ngày và muốn gửi gắm vào đó tình yêu quê hương đất nước, tình cảm gia đình.

anh-2(1).jpg
Giao lưu với tác giả tác giả Huỳnh Thanh Thảo đoạt giải Ba.

Phát biểu tại lễ trao giải, Tổng Biên tập Báo Người lao động Tô Đình Tuân nhấn mạnh, sự sẻ chia là thông điệp đậm nét của cuộc thi. Thông điệp này phù hợp với định hướng của Báo Người lao động, trong 5 tiêu chí mà báo theo đuổi, có 2 tiêu chí là trách nhiệm và nhân văn. Báo Người lao động tiên phong truyền tải thông điệp này đến xã hội, bạn đọc để ngày càng lan tỏa những giá trị của yêu thương, của sự sẻ chia.

Các tác phẩm đoạt giải:

3 giải Ba: Tác phẩm “Đêm 30 Tết, mong ai cũng có nơi trở về” của tác giải Hoàng Thái Hùng; tác phẩm “Đón Tết nơi đầu sóng” của tác giả Đặng Văn Đồng; tác phẩm “Vui Xuân đón Tết, trao hết yêu thương” của tác giả Huỳnh Thanh Thảo.

2 giải Nhì: Tác phẩm “Thương nhớ hương bánh gai” của tác giả Đoàn Thị Hương Huệ; tác phẩm “Đi tìm mùa Xuân” của tác giả An Phúc.

1 Giải Nhất: Tác phẩm “Chiếc xe lăn nối chặng đường xuân” của tác giả Đặng Hoàng An.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải clip/video/hình ảnh đẹp cho 2 tác phẩm: “Hoa giấy Thanh Tiên khoe sắc đón Tết” của tác giả Cao Nguyễn Xuân Đạt; “Chuyến xe mùa xuân” của tác giả Hồ Võ Trung Nguyên - Nguyễn Thu Hương.

Một giải bài viết hay nhất về thành phố Hồ Chí Minh - thành phố nghĩa tình: Tác phẩm “Thèm hương vị Tết quê và không khí Tết của thành phố Hồ Chí Minh” của tác giả Trần Mai Nhân.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
9 tác phẩm đoạt giải cuộc thi viết “Xuân sum vầy - Tết sẻ chia”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.