Theo dõi Báo Hànộimới trên

9 năm tù cho đối tượng giết người tình cũ của vợ

Chu Dũng| 14/01/2022 15:59

(HNMO) - Ngày 14-1, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã đưa bị cáo Ngô Văn Xuyên (sinh năm 1970, trú ở xã Phú Cát, huyện Quốc Oai, Hà Nội) ra xét xử sơ thẩm về tội “Giết người”, theo khoản 2, Điều 123 - Bộ luật Hình sự. Bị hại trong vụ án là anh N.V.Q (sinh năm 1976, trú cùng địa phương) - người từng có quan hệ tình cảm ngoài hôn nhân với vợ bị cáo.

Bị cáo tại tòa.

Theo cáo trạng, năm 1990, Ngô Văn Xuyên và chị H.T.L (sinh năm 1968) kết hôn với nhau và có 2 con chung. Dù ở tuổi ngũ tuần nhưng chị L vẫn bị "say nắng" và đi lại với N.V.Q.

Sau khoảng 2 năm, khi chị quyết định chấm dứt mối quan hệ này, nhưng Q không đồng ý nên nhiều lần đến tận nhà chửi chị L và Xuyên. Q còn nhắn tin vào điện thoại của vợ chồng bị cáo với những lời lẽ đe dọa, xúc phạm.

Đỉnh điểm, tối 19-6-2021, Q đến nhà bạn uống rượu. Sau khi uống rượu xong, Q phóng xe máy đến nhà Xuyên chửi bới. Uất ức vì bị Q xúc phạm, Xuyên vào gầm cầu thang của gia đình lấy đoạn gậy tre gắn dao bầu, rồi đi ra cổng đâm Q, nhưng Q tránh được.

Sau đó, Q vứt xe máy, bỏ chạy nhưng ngã xuống đường nên bị Xuyên đâm liên tiếp 2 nhát vào người, được đưa đi cấp cứu. Nhưng do thương tích quá nặng nên nạn nhân đã tử vong trên đường đưa đến bệnh viện.

Bị đưa ra xét xử tại phiên tòa, Xuyên thành khẩn khai nhận hành vi đúng như cáo trạng quy kết. Tuy nhiên, theo lời bị cáo, sở dĩ ra tay đâm nhân tình cũ của vợ là do bị "dồn vào đường cùng", với việc Q thường xuyên xúc phạm Xuyên. Ngoài ra, bị cáo còn cho rằng, trong thâm tâm không hề muốn tước đoạt mạng sống của nạn nhân. 

Hội đồng xét xử sơ thẩm tuyên phạt Ngô Văn Xuyên 9 năm tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
9 năm tù cho đối tượng giết người tình cũ của vợ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.