Thể thao

83 golfer trẻ tham dự giải VGA Junior Tour 2024

Ngân Hà 02/03/2024 - 14:22

Ngày 2-3, chặng đấu đầu tiên mùa giải VGA Junior Tour 2024 đã khởi tranh tại Vinpearl Golf Hải Phòng. Đây là giải đấu nằm trong hệ thống VGA Tour (giải golf quốc gia) do Hiệp Hội golf Việt Nam tổ chức.

2-vga-tour.jpeg
Chặng 1 VGA Junior Tour chính thức khởi tranh.

Năm 2024, chặng 1 VGA Junior Tour - 1st Leg VGA Junior Tour 2024, diễn ra từ ngày 2 đến ngày 3-3 tại sân Vinpearl Golf Hải Phòng. Giải đấu mở màn cho chuỗi hệ thống giải golf dành riêng cho các golfer ở độ tuổi dưới 18.

Chặng đầu tiên có 83 golfer tham dự ở các lứa tuổi từ U9 đến U18, bảng U13 có số vận động viên đông nhất với 21 golfer. Dù giải đấu lần này tổ chức tại miền Bắc nhưng cũng có rất nhiều tay golf tới từ các tỉnh thành khác tham dự. Điều này cho thấy sức hấp dẫn của giải đấu trẻ quốc gia đã thu hút và lan tỏa tới nhiều golfer nhí trên toàn quốc.

Trong số các golfer tham dự giải có nhiều tuyển thủ quốc gia từng vô địch giải quốc gia như Đoàn Uy, Lê Chúc An, Lê Minh Nghĩa, Anna Lê, Đỗ Dương Gia Minh, Nguyễn Minh Thành, Nguyễn Viết Gia Hân, Nguyễn Bảo Phát... Tại VGA Junior Tour, các vận động viên đạt thành tích cao sẽ có cơ hội ghi tên mình vào bảng xếp hạng nghiệp dư thế giới, ngoài ra các golfer cũng sẽ được tính điểm trên bảng xếp hạng của VGA Junior Tour.

Nhằm kịp thời đáp ứng số lượng vận động viên ngày càng tăng ở các lứa tuổi, giải đấu sẽ bao gồm các nhóm tuổi U9, U11, U13, U15 và U18. Kết quả thi đấu của các vận động viên sẽ được cập nhật liên tục và chính xác tại Bảng xếp hạng VGA Junior, tạo đà phấn đấu cho các golfer nhí trong chặng đường theo đuổi niềm đam mê với bộ môn golf.

VGA Junior Tour không chỉ là sân chơi bổ ích giúp các vận động viên rèn luyện kỹ năng mà còn là nơi chứng kiến sự xuất hiện của nhiều nhân tố tiềm năng. Bên cạnh việc được cọ xát và học hỏi từ các bạn đồng trang lứa, các vận động viên cũng sẽ được làm quen với cách thức tổ chức và thi đấu của giải đấu quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
83 golfer trẻ tham dự giải VGA Junior Tour 2024

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.