Thể thao

8 cổ động viên đối mặt cáo buộc hình sự do ẩu đả trước trận Anh - Serbia

Thương Nguyệt 17/06/2024 - 17:26

Một cổ động viên Anh, 7 cổ động viên Serbia đối mặt với cáo buộc hình sự và lệnh cấm đến sân theo dõi các trận đấu còn lại của hai đội tuyển này tại Euro 2024.

Trước thềm trận đấu giữa Anh và Serbia trong khuôn khổ bảng C, cảnh sát Đức đã lo ngại về nguy cơ an ninh liên quan đến nhóm cổ động viên có tiền sử bạo lực. Kịch bản này đã xảy ra tại Gelsenkirchen, một trong những thành phố chủ nhà tại Euro 2024, cũng là nơi tổ chức trận đấu giữa Anh và Serbia.

Tại họp báo ngày 17-6, cảnh sát Đức đã xác nhận thông tin vụ ẩu đả ở thành phố Gelsenkirchen. Vụ việc xảy ra khi một nhóm cổ động viên Anh cố gắng vào một quán bar ở khu vực trung tâm, nơi các cổ động viên Serbia đã có mặt từ trước.

1(4).jpg
Quán bar nơi xảy ra vụ ẩu đả giữa cổ động viên Anh và Serbia. Ảnh: Getty Images

Peter Both, cảnh sát trưởng thành phố Gelsenkirchen cho biết, hiện chưa thể xác định bên nào có hành động khiêu khích trước nhưng xô xát nổ ra ngay khi nhóm cổ động viên Anh tiến vào quán bar.

Theo The Guardian, vụ ẩu đả liên quan đến 150 người nhưng cảnh sát Đức chỉ bắt giữ 8 trường hợp. Lý giải về quyết định này, cảnh sát trưởng Peter Both xác nhận, lệnh bắt giữ dựa trên hình ảnh video thu được từ hiện trường và các bằng chứng khác.

Sau vụ việc, cảnh sát Đức sẽ tiến hành thủ tục tố tụng hình sự đối với 8 cổ động viên đã bị bắt giữ. Nhà chức trách cũng sẽ liên hệ với Ban tổ chức Euro 2024 và Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) để cấm những trường hợp này đến sân theo dõi các trận đấu còn lại của tuyển Anh và Serbia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
8 cổ động viên đối mặt cáo buộc hình sự do ẩu đả trước trận Anh - Serbia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.