(HNM) -
Tại hội thảo, Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia Nguyễn Hoàng Hiệp cho biết: Lứa tuổi gây tai nạn từ 18-36 chiếm xấp xỉ 70%; có tới 85% số vụ tai nạn liên quan đến nam giới; 30% số vụ tai nạn xảy ra trên hệ thống quốc lộ, đường nội tỉnh là 35%, còn lại ở đường liên thôn, xã. Chiến lược quốc gia bảo đảm trật tự ATGT đường bộ đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 đã đặt ra mục tiêu hàng năm giảm 5-10% số người chết do TNGT đường bộ, giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và các thành phố lớn; 100% các bậc học phải được giáo dục pháp luật về trật tự, ATGT, 85% người tham gia giao thông được phổ biến kiến thức pháp luật về trật tự ATGT. Thực hiện chiến lược này, các cơ quan quản lý nhà nước đang tiếp tục hoàn thiện các chính sách, trong đó, năm 2013 hoàn thiện và thực thi các chính sách để siết lại hoạt động kinh doanh vận tải ô tô. Đồng thời, phát triển hạ tầng kỹ thuật, cải tạo các tuyến quốc lộ trọng điểm có làn phân cách, tách hoàn toàn giữa ô tô và xe máy.
Đại diện Cục ATGT Hàn Quốc cho rằng: Ở những nước đang phát triển, có mức độ đô thị hóa cao, tỷ lệ phương tiện đăng ký cao thì tỷ lệ tử vong cũng cao. Để bảo đảm ATGT một cách bền vững, cần có cơ sở hạ tầng giao thông đường bộ tốt, có phương tiện và các thiết bị an toàn, tổ chức các chiến dịch và giáo dục về luật giao thông...
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.