Theo dõi Báo Hànộimới trên

7 kỹ năng các iOS developer hàng đầu luôn sở hữu

Trâm Nguyễn| 09/05/2022 15:21

Có thể nói rằng, một iOS developer phải liên tục phát triển các kỹ năng bởi Apple luôn ra mắt các phiên bản mới và dịch vụ của bên thứ 3 để hỗ trợ phát triển iOS cũng đang xuất hiện với tốc độ nhanh chóng. Trong khi các công việc sẽ tiếp tục thay đổi, nếu bạn nắm chắc các kỹ năng cốt lõi thì có thể nhanh chóng học hỏi bất kỳ công cụ, framework và thư viện dữ liệu mới nào.

Vậy các kỹ năng cốt lõi này là gì? Dưới đây là những điều mà bạn cần  trang bị khi muốn có việc làm lập trình iOS và thành công ở vị trí này.

Ngôn ngữ lập trình Swift 3.0

Đầu tiên, bạn cần biết Swift 3.0 nếu muốn trở thành một nhà phát triển iOS. Nó là một ngôn ngữ lập trình thuộc sở hữu của Apple được sử dụng cho tất cả các phát triển ứng dụng dành cho thiết bị di động iOS. Ở giai đoạn đầu, bạn không cần phải tìm hiểu quá sâu mà chỉ cần có hiểu biết cơ bản về ngôn ngữ và các chức năng của nó như: Cú pháp cơ bản, luồng điều khiển, xử lý lỗi…

Kiến thức về Grand Central Dispatch

Trong các ứng dụng iOS, tất cả việc xử lý tác vụ đồng thời này đều có thể thực hiện được nhờ Grand Central Dispatch, còn được gọi là GCD. Mục đích chính của việc sử dụng Grand Central Dispatch là cung cấp cho người dùng ứng dụng iOS trải nghiệm mượt mà và liền mạch.

Hiểu rõ về Xcode IDE của Apple

Nếu bạn không tìm hiểu kỹ về Xcode IDE của Apple, bạn không thể nghĩ đến việc trở thành một nhà phát triển ứng dụng iOS hàng đầu. Xcode IDE là lý do thực tế giúp ứng dụng iOS hoạt động trơn tru đồng thời mang đến trải nghiệm người dùng tuyệt vời. Trong suốt hành trình hình thành ý tưởng cho phần mã hóa khi phát triển ứng dụng, các iOS developer cần phải nắm vững Xcode IDE.

Suy nghĩ từ quan điểm của người dùng

Các nhà phát triển iOS thành công phải có khả năng suy nghĩ từ quan điểm của người dùng ứng dụng và cách người dùng sẽ tương tác và sử dụng ứng dụng. Bạn cần suy nghĩ thấu đáo để làm cho người dùng cuối cảm thấy hài lòng khi sử dụng ứng dụng.

Bằng cách suy nghĩ logic với tư cách là người dùng, bạn sẽ có thể thiết kế giao diện và thêm các tính năng hữu ích và có ý nghĩa hơn cho người dùng.

Kỹ năng giao tiếp tốt

Các iOS developer cần có khả năng giao tiếp bằng lời nói và bằng văn bản. Nếu được thuê để tạo ứng dụng dành cho thiết bị di động, bạn cần có khả năng hỏi đúng câu hỏi của khách hàng để hiểu được khách hàng muốn và cần gì. Các nhà phát triển cũng cần biết cách đưa ra hướng dẫn cũng như giải thích ứng dụng cho các thành viên hoặc khách hàng không thuộc nhóm kỹ thuật. Điều này đòi hỏi khả năng giải thích các khái niệm kỹ thuật bằng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.

Kỹ năng giải quyết vấn đề

Phần quan trọng trong công việc của các nhà phát triển iOS là khắc phục sự cố của các ứng dụng khác nhau trên nền tảng iOS. Do đó, nhà phát triển cần có kỹ năng nhận ra nhiều vấn đề kỹ thuật và hiểu cách giải quyết chúng.

Sáng tạo

Là một iOS developer, bạn phải viết code sạch để tạo ra các ứng dụng thân thiện với người dùng. Cụ thể là suy nghĩ sáng tạo về cách người dùng kết hợp thiết bị di động vào cuộc sống của họ, sau đó xây dựng các ứng dụng giúp họ hoàn thành các tác vụ khác nhau. Công việc này không chỉ liên quan đến các kỹ năng công nghệ mà còn cần một tư duy cởi mở, sẵn sàng tiếp thu cái mới.

Nếu bạn muốn trở thành một chuyên gia thành công trong việc phát triển ứng dụng iOS, các điều kiện nói trên sẽ mang lại hiệu quả tuyệt vời cho bạn.

IOS developer không chỉ là một nhà phát triển ứng dụng đơn thuần mà còn hơn thế nữa. Ở mọi giai đoạn phát triển ứng dụng, bạn luôn đóng một vai trò quan trọng. Từ việc thu thập yêu cầu của khách hàng đến giai đoạn lập kế hoạch và phát triển đến thiết kế giao diện người dùng liền mạch cho đến mã hóa và tích hợp, bạn có trách nhiệm bảo đảm rằng mọi thứ diễn ra suôn sẻ.

Có rất nhiều cơ hội việc làm iOS developer tại Careerlink.vn, hãy truy cập ngay bây giờ để tìm được vị trí ưng ý trong thời gian sớm nhất nhé.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
7 kỹ năng các iOS developer hàng đầu luôn sở hữu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.