Theo dõi Báo Hànộimới trên

7 doanh nghiệp được trao chứng nhận hợp chuẩn về an toàn thông tin mạng

Thanh Hà| 25/08/2022 11:29

(HNMO) - Bảy doanh nghiệp vừa được Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) trao chứng nhận hợp chuẩn đối với dịch vụ kiểm tra, đánh giá chất lượng an toàn thông tin mạng (theo tiêu chuẩn cơ sở TCCS 02-VNISA); gồm: Công ty cổ phần Bkav, Công ty Công nghệ thông tin VNPT (VNPT IT), Công ty An ninh mạng Viettel (Viettel Cyber Security), Công ty TNHH hệ thống thông tin FPT (FPT IS), Công ty cổ phần dịch vụ công nghệ tin học HPT, Công ty cổ phần Phát triển phần mềm và hỗ trợ công nghệ (Misoft) và Công ty cổ phần công nghệ An ninh không gian mạng Việt Nam (VNCS).

Các doanh nghiệp này đều là thành viên của Câu lạc bộ Kiểm tra, đánh giá và kiểm định an toàn thông tin Việt Nam thuộc VNISA và đang là các doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực kiểm tra, đánh giá an toàn thông tin mạng tại Việt Nam.

Trao Giấy chứng nhận hợp chuẩn cho 7 doanh nghiệp, ông Nguyễn Thành Hưng, Chủ tịch VNISA nhấn mạnh, các doanh nghiệp hội viên đã khẳng định được chất lượng và sự ổn định của dịch vụ, tạo được niềm tin với thị trường và đó là nhân tố quan trọng để thị trường sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin tại Việt Nam phát triển. Mặt khác, chứng nhận hợp chuẩn của hiệp hội cũng đòi hỏi các doanh nghiệp luôn duy trì và nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng tốt các yêu cầu đặt ra trong tiêu chuẩn.

VNISA kỳ vọng việc được trao chứng nhận hợp chuẩn về dịch vụ kiểm tra, đánh giá sẽ giúp các doanh nghiệp có thêm động lực, sự tự tin để gia tăng mức độ tăng trưởng, phát triển cả về chất lượng và doanh số.

Tại Chỉ thị 14/CT-TTg ngày 7-6-2019 về tăng cường đảm bảo an toàn, an ninh mạng nhằm cải thiện chỉ số xếp hạng của Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp nhà nước lựa chọn đơn vị độc lập với tổ chức, doanh nghiệp giám sát, bảo vệ để định kỳ kiểm tra, đánh giá an toàn thông tin mạng đối với hệ thống thông tin cấp độ 3 trở lên. Cụ thể, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các hệ thống thông tin cấp độ 3 và 4 phải được kiểm tra, đánh giá định kỳ hằng năm; còn hệ thống thông tin quan trọng quốc gia (cấp độ 5), định kỳ 6 tháng một lần thực hiện kiểm tra, đánh giá.

Năm 2020, VNISA đã xây dựng và ban hành Tiêu chuẩn cơ sở dịch vụ kiểm tra, đánh giá an toàn thông tin (TCCS 02: 2020/ VNISA). Tiêu chuẩn này quy định các yêu cầu cơ bản với dịch vụ kiểm tra, đánh giá an toàn thông tin mạng theo 3 nhóm: Về quản lý, kỹ thuật; tổ chức; nhân sự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
7 doanh nghiệp được trao chứng nhận hợp chuẩn về an toàn thông tin mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.