Phòng cháy chữa cháy

698 tân binh Hà Nội được huấn luyện nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Chu Dũng 13/06/2024 - 17:20

Ngày 13-6, Phòng Cảnh sát phòng cháy (PCCC), chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (CNCH), Công an thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ bế giảng lớp huấn luyện nghiệp vụ chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ đối với chiến sĩ nghĩa vụ năm 2024.

Trước đó, Công an thành phố Hà Nội ban hành kế hoạch về tổ chức lớp huấn luyện nghiệp vụ về chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ đối với 698 chiến sĩ nghĩa vụ nhập ngũ năm 2024. Đối với lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH, Ban Giám đốc Công an thành phố đã bổ sung 150 chiến sĩ nghĩa vụ trên tổng số 698 chiến sĩ nghĩa vụ nhập ngũ năm 2024 cho các đơn vị và các đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận, huyện, thị xã.

448103344_1518064022118963_5268860942095636624_n.jpeg
Các tân binh tham gia lớp huấn luyện. Ảnh: Chu Dũng

Tại lễ bế giảng, Đại tá Phạm Trung Hiếu, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an thành phố Hà Nội cho biết, Đề án của Bộ Công an về huy động lực lượng Cảnh sát cơ động tham gia chữa cháy và CNCH khi cần thiết quy định 100% chiến sĩ nghĩa vụ sau khi tham gia huấn luyện tân binh tiếp tục được tổ chức huấn luyện về nghiệp vụ chữa cháy và CNCH. Điều này cho thấy tầm quan trọng của công tác PCCC&CNCH trong tình hình hiện nay; nghiệp vụ về PCCC&CNCH phải được phổ biến sâu rộng trong xã hội, đặc biệt là trong lực lượng Công an nhân dân - lực lượng nòng cốt trong công tác PCCC&CNCH.

Sau khi được tham gia huấn luyện, các chiến sĩ hiểu rõ hơn về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức của lực lượng PCCC&CNCH Thủ đô, được học tập, rèn luyện một số nội dung cơ bản về nghiệp vụ chữa cháy và CNCH, một số kỹ năng về chữa cháy, CNCH, kỹ năng sử dụng các trang thiết bị, phương tiện PCCC&CNCH, xử lý tình huống thực tế, các biện pháp bảo đảm an toàn cho người, phương tiện trong quá trình chiến đấu.

Đặc biệt, trước khi tham gia huấn luyện, chỉ có khoảng 50% chiến sĩ biết bơi, qua quá trình huấn luyện, gần như toàn bộ chiến sĩ nghĩa vụ đã biết bơi cơ bản. Ngoài ra, các tân binh cũng được rèn luyện, nâng cao thể lực, sức chiến đấu, lòng dũng cảm. Với những kỹ năng được trang bị, khi về đơn vị, các tân binh có thể đáp ứng ngay được yêu cầu nhiệm vụ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
698 tân binh Hà Nội được huấn luyện nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.