Xã hội

6 lần trả lại tài sản hành khách bỏ quên

Tuấn Lương 08/11/2023 - 10:52

Sáng 8-11, đại diện Cảng hàng không quốc tế Nội Bài thông tin, vào đêm 7-11, một hành khách đã nhận lại tài sản có giá trị lớn bỏ quên tại sân bay.

nhan-vien-xe-day-lien(1).jpg
Tài sản hành khách Trần Thế Đ để quên tại sân bay Nội Bài.

Khoảng 22h30 ngày 7-11, trong lúc đang thu gom xe đẩy, chị Đỗ Thị Liên - nhân viên Đội xe đẩy - Trung tâm Khai thác ga Nội Bài phát hiện 1 chiếc ví màu đen bỏ quên trên xe đẩy tại cột số 10, khu vực công cộng Nhà ga hành khách T1. Ngay lập tức, chị báo cho lực lượng An ninh hàng không. Chiếc ví nhanh chóng được kiểm tra trực quan, kiểm tra chất nổ, soi chiếu an ninh và bàn giao về kho của Đội An ninh cơ động - Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài.

Qua kiểm tra, chiếc ví có hơn 400 USD, 485 nhân dân tệ, 1.000 bạt Thái, 367.000 kíp Lào và nhiều giấy tờ quan trọng mang tên Trần Thế Đ. Lực lượng An ninh đã liên hệ với anh Đ khi anh này đang trên đường quay lại tìm kiếm…

Đến 23h cùng ngày, anh Đ đã được nhận lại chiếc ví quan trọng của mình. “Tôi vội nên bỏ quên ngay tại khu vực công cộng. Trong lúc quay lại sân bay tìm kiếm thì nhận được điện thoại của An ninh hàng không Nội Bài. Các anh chị hỗ trợ nhiệt tình và xử lý nhanh chóng. Thật là may mắn, cảm ơn các anh chị rất nhiều!”, anh Đ cảm kích bày tỏ.

Đây là lần thứ 6 trong năm 2023, chị Đỗ Thị Liên nhặt được tài sản có giá trị của hành khách bỏ quên tại Nhà ga hành khách Nội Bài. Chị cũng đã nhiều lần được Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam khen thưởng đột xuất vì có những nghĩa cử đẹp.

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài khuyến cáo, để hỗ trợ tìm kiếm hành lý thất lạc tại sân bay trong vòng 24h kể từ thời điểm bỏ quên, hành khách có thể liên hệ đường dây nóng của Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài theo số điện thoại 02435842627. Sau 24h kể từ thời điểm bỏ quên, hành khách liên hệ Phòng hành lý thất lạc (Cảng hàng không quốc tế Nội Bài) theo số 0983774546; tra cứu tại đường link http://bags.noibaiairport.vn/; gửi email đến địa chỉ: taisanboquen@gmail.com hoặc liên hệ quầy Lost and Found của các hãng hàng không để được hỗ trợ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
6 lần trả lại tài sản hành khách bỏ quên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.