Đời sống

538 Đội tình nguyện viên Chữ thập đỏ hoạt động sôi nổi

Hà Hiền 11/12/2023 - 10:25

Hiện nay, trên địa bàn Hà Nội có 538 Đội tình nguyện viên với hơn 10.000 người tích cực hoạt động với tinh thần “sẵn sàng mang yêu thương đến với người gặp khó”.

Cùng các cơ quan chức năng chăm lo đời sống, bảo đảm an sinh cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội đặc biệt quan tâm nâng cao chất lượng hoạt động, mở rộng, phát triển lực lượng cán bộ, hội viên, tình nguyện viên. Đến nay, Hà Nội có mạng lưới tổ chức hội từ thành phố đến cơ sở, bao phủ đến các xã, phường, thị trấn và đa số trường học trên địa bàn với hơn 170.000 hội viên, hơn 598.500 thanh, thiếu niên Chữ thập đỏ...

tinh-nguyen-vien.jpg
Các thành viên Đội tình nguyện viên chữ thập đỏ huyện Gia Lâm tham gia bốc xếp hàng hóa để trợ giúp nhân đạo.

Đáng chú ý, việc duy trì hoạt động của 538 Đội tình nguyện viên với hơn 10.000 người tích cực hoạt động với tinh thần “sẵn sàng mang yêu thương đến với người gặp khó”, góp phần giúp các tổ chức Hội Chữ thập đỏ kết nối nguồn lực nhanh và hiệu quả hơn. Điển hình là Đội tình nguyện viên Phản ứng nhanh Chữ thập đỏ thuộc Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội, gồm hơn 20 thành viên có mặt kịp thời khi hội cần đến họ. Thời gian qua, Đội tình nguyện viên Phản ứng nhanh Chữ thập đỏ đã vận chuyển hàng vạn suất ăn từ các bếp ăn Chữ thập đỏ đến các bệnh viện dành tặng bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn và người nhà của họ.

Tương tự, Đội tình nguyện viên chữ thập đỏ huyện Gia Lâm, gồm hơn 30 thành viên, đa số từ ngoài 40 đến trên 60 tuổi luôn có mặt bất cứ lúc nào Hội Chữ thập đỏ huyện Gia Lâm cần vận chuyển, bốc xếp hàng hóa cứu trợ nhân đạo. Ngoài công việc của đội, một số tình nguyện viên còn đóng góp, ủng hộ nguồn lực bằng hàng hóa, tiền mặt thông qua Hội Chữ thập đỏ huyện để trợ giúp những hoàn cảnh khó khăn.

Tại huyện Sóc Sơn, Câu lạc bộ Tình nguyện viên Chữ thập đỏ huyện có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc vận động, kết nối nguồn lực để tổ chức, triển khai các hoạt động từ thiện. Hiện nay, các thành viên câu lạc bộ này đang huy động nguồn lực để tặng quần áo ấm cho trẻ em vùng cao phía Bắc, trao những suất quà Tết Nguyên đán Giáp Thìn cho những gia đình gặp khó…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
538 Đội tình nguyện viên Chữ thập đỏ hoạt động sôi nổi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.