Theo dõi Báo Hànộimới trên

50% học sinh Nha Trang có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm đã được xuất viện

Phương Lan| 18/11/2022 17:51

(HNMO) - Ngày 18-11, Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa và Ban Giám hiệu Trường Hội nhập quốc tế ISchool thành phố Nha Trang đã có thông tin chính thức về việc 123 học sinh có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn trưa bán trú ngày 17-11.

Nhân viên y tế thành phố Nha Trang đang khẩn trương điều trị cho các em học sinh.

Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, tính đến sáng 18-11, tại 4 bệnh viện trên địa bàn, có 123/800 em học sinh Trường Ischool Nha Trang được tiếp nhận điều trị vì dấu hiệu ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn trưa bán trú tại trường ngày 17-11 (gồm các món cánh gà chiên, gà luộc xé, canh thịt lợn....). 24 giờ sau khi có dấu hiệu đau bụng, nôn ói, tiêu chảy, sốt... và được cấp cứu tại các bệnh viện, đến chiều 18-11, sức khỏe của 123 em học sinh này ổn định, chưa có trường hợp diễn tiến nặng.

Chiều 18-11, Ban Giám hiệu Trường Ischool cũng đã có thông tin chính thức về vụ việc. Theo đó, các học sinh có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm là các em ở cả 3 cấp học của trường. Ngay khi có thông tin (17h ngày 17-11), giáo viên chủ nhiệm các lớp đã liên lạc với phụ huynh học sinh thông báo tình hình; Ban Giám hiệu nhà trường báo cáo và phối hợp với cơ quan chức năng đưa các em đến viện điều trị. Đến chiều 18-11, đã có 50% tổng số các em học sinh nêu trên được xuất viện.

Đến chiều 18-11, có khoảng 50% học sinh có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm đã được xuất viện.

Các mẫu thức ăn của buổi trưa và xế của ngày 17-11-2022 được lưu đầy đủ và nhà trường đã gửi Trung tâm Y tế kiểm định. Hiện tại, Chi cục đang phối hợp Phòng Y tế, Trung tâm Y tế Nha Trang điều tra, xử lý sớm khắc phục. Trong sáng 18-11, cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa và thành phố Nha Trang đã tổ chức đoàn kiểm tra đến trường rà soát các khâu tổ chức bữa ăn cho học sinh và ghi nhận nhà trường có đầy đủ giấy tờ, điều kiện tổ chức ăn bán trú cho các em.

Thầy Phạm Quốc Bình, Hiệu trưởng nhà trường, chia sẻ: “Ban Giám hiệu nhà trường chân thành xin lỗi các em học sinh và quý phụ huynh vì sự cố đáng tiếc này; mong các con sớm bình phục. Nhà trường tiếp tục nỗ lực tối đa để giải quyết vấn đề, bằng mọi nguồn lực. Trong thời gian này, nhà trường xin được tạm ngưng cung cấp dịch vụ bán trú từ ngày 21-11-2022 cho đến khi có thông báo mới. Chúng tôi xin cam kết và đảm bảo không xảy ra trường hợp tương tự trong thời gian tới”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
50% học sinh Nha Trang có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm đã được xuất viện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.