Thể thao

5.000 vận động viên Yoga xếp hình lá cờ Tổ quốc

Linh Tâm 12/08/2023 - 09:06

Sáng 12-8, tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Báo điện tử Dân trí tổ chức chương trình Ngày hội Yoga Dân trí với thông điệp “Mãi khỏe đẹp cùng Yoga”.

Sự kiện có sự tham gia của hơn 5.000 vận động viên Yoga chuyên nghiệp và không chuyên ở các độ tuổi khác nhau, từ thanh thiếu niên đến người cao tuổi (ngoài 80 tuổi) cùng nhiều doanh nhân, vận động viên, người đẹp, hoa hậu, á hậu... Họ đều có chung một tình yêu với yoga - bộ môn thể thao có nguồn gốc từ Ấn Độ đã được UNESCO ghi danh là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại năm 2016.

5.jpg
Lần đầu tiên, một sự kiện về Yoga thu hút 5.000 vận động viên chuyên và không chuyên tham gia.

Điểm nhấn của chương trình là màn đồng diễn Yoga của 5.000 người xếp thành hình lá cờ Tổ quốc nhằm xác lập kỷ lục Chương trình đồng diễn Yoga đông người tham dự nhất Việt Nam, qua đó lan tỏa tinh thần đoàn kết, tình yêu đất nước và niềm tự hào dân tộc.

3.jpg
5.000 người xếp thành hình lá cờ Tổ quốc nhằm xác lập kỷ lục Chương trình đồng diễn yoga nhiều người tham dự nhất Việt Nam.

Ông Phạm Tuấn Anh, Trưởng ban tổ chức chương trình, Tổng Biên tập Báo điện tử Dân trí chia sẻ: “Thông qua Ngày hội Yoga Dân trí, chúng tôi mong muốn lan tỏa lối sống tích cực, truyền cảm hứng lạc quan đến cộng đồng, đồng thời gắn kết chặt hơn nữa tinh thần đoàn kết và niềm tự hào mỗi người. Khoảnh khắc lá cờ đỏ sao vàng Việt Nam được kết thành từ sự đồng điệu của 5.000 người sẽ tiếp thêm sức mạnh, niềm tin vào sự phát triển của xã hội”.

Chương trình này cũng được Tổ chức kỷ lục Việt Nam (VietKings) công nhận là “Chương trình đồng diễn Yoga nhiều người tham dự nhất Việt Nam tại cùng một thời điểm và địa điểm”. 

2.jpg
5.000 người tham dự xếp thành hình lá cờ Tổ quốc.

Phát biểu tại chương trình, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Ấn Độ tại Việt Nam Sandeep Arya nói: “Liên hợp quốc kêu gọi tất cả cá nhân và quốc gia tổ chức Ngày quốc tế Yoga và nâng cao nhận thức về lợi ích của tập luyện yoga. Tôi đánh giá cao Báo điện tử Dân trí đã hưởng ứng lời kêu gọi này vào ngày hôm nay vì một xã hội và thế giới tốt đẹp hơn”.

ds.jpg
Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Ấn Độ tại Việt Nam Sandeep Arya phát biểu.
chung.jpg
Bà Hoàng Quy Lý (84 tuổi, giữa), tập Yoga từ năm 1997 và là một trong những người đầu tiên tập Yoga của miền Bắc chụp ảnh cùng những người tham dự chương trình.

Trong khuôn khổ chương trình còn diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa như: Cuộc thi biểu diễn “Tỏa sáng cùng Yoga”, cuộc thi ảnh online “Khỏe đẹp cùng Yoga” thu hút hàng nghìn người dự thi với tổng giá trị giải thưởng của hai cuộc thi (gồm tiền mặt và quà tặng) lên tới 705 triệu đồng; khám và tư vấn sức khỏe cơ bản; hoạt động tư vấn, trải nghiệm về sức khỏe khác…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
5.000 vận động viên Yoga xếp hình lá cờ Tổ quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.