Thể thao

5.000 vận động viên tham gia Giải bán marathon quốc tế 2024 tại Hà Nội

Ngân Hà 29/12/2023 - 19:06

Chiều 29-12, tại Hà Nội, đã diễn ra buổi họp báo công bố chương trình "Chào năm mới 2024". Tâm điểm của chương trình là Giải bán marathon quốc tế Việt Nam 2024 - Vietnam International Half Marathon 2024 (VIHM 2024).

vietnam-international-half-marathon-2023-785-.jpg
Vận động viên Nguyễn Thị Oanh tại Giải bán marathon quốc tế Việt Nam 2023.

Đây là sự kiện do UBND thành phố Hà Nội, Liên đoàn điền kinh Việt Nam và các đơn vị đồng hành phối hợp tổ chức. Giải sẽ diễn ra vào ngày đầu tiên của năm mới 1-1-2024. Trong năm thứ 2 tổ chức, sự kiện này trở thành điểm hẹn của Hà Nội cũng du khách trong nước và quốc tế.

Giải chạy năm nay thu hút hơn 5.000 vận động viên tham gia, trong đó, có 67 vận động viên quốc tế đến từ Thái Lan, Lào, Mỹ, Nhật Bản hay Đức, Thụy Điển... Ngoài ra, các tuyển thủ điền kinh Việt Nam như Nguyễn Thị Oanh, Phạm Thị Huệ, Lương Đức Phước, Nguyễn Trung Cường, Lê Thị Tuyết... cũng đăng ký tham dự.

29-vdv-dien-kinh-vn.jpeg
Các tuyển thủ Phạm Thị Huệ, Nguyễn Trung Cường và Nguyễn Thị Oanh (từ trái sang) tập luyện cho Giải bán marathon quốc tế Việt Nam 2024. (Ảnh: VIHM)

VIHM 2024 được tổ chức với hai hệ thi đấu: Hệ nâng cao cho các vận động viên chuyên nghiệp và hệ phong trào cho các vận động viên nghiệp dư. Ba cự ly chạy gồm: Bán marathon (21,0975km), 10km và 5km.

Đường chạy VIHM 2024 Herbalife xuất phát khu vực phố Quang Trung (đầu đường Hồ Xuân Hương), hồ Thiền Quang và đi qua các di tích danh lam thắng cảnh, những tuyến phố đẹp nhất Hà Nội gắn liền với lịch sử phát triển hào hùng của Thủ đô thuộc các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng. Đường chạy có điểm về đích là trước cổng công viên Thống Nhất tại phố Trần Nhân Tông, Hà Nội.

Bên cạnh đó, với mong muốn mở rộng sân chơi cho những vận động viên tham gia, giải năm nay có các hạng mục khác như Sport Family, đi bộ thể thao và đặc biệt là Giải Đồng đội với cơ cấu giải thưởng hấp dẫn.

Giải Đồng đội dành cho gia đình (2 thành viên gồm bố và con hoặc mẹ và con/đội). Các thành viên trong đội cùng nhau chạy 1 vòng hồ Thiền Quang. Các thành viên trong đội phải cầm tay nhau về đích. Bên cạnh đó, Giải Đồng đội nam và nữ cho 10km và 21km sẽ dành cho đội 5 người, thi đấu để tranh những giải thưởng hấp dẫn.

vietnam-international-half-marathon-2023-885-.jpg

Đặc biệt, sự kiện còn có hoạt động hưởng ứng hướng dẫn đi bộ thể thao đúng cách và phát động phong trào đi bộ trong toàn thể nhân dân (đi bộ 1 vòng hồ). Theo thông tin từ Ban tổ chức, nội dung đi bộ phong trào đã thu hút 200 vận động viên đăng ký, thể hiện nhu cầu tìm hiểu và tham gia nội dung thể thao phong trào đang ngày càng phát triển này.

Phát biểu tại họp báo công bố giải, ông Đỗ Đình Hồng, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, đại diện Ban tổ chức giải kỳ vọng, VIHM 2024 sẽ trở thành một sự kiện ý nghĩa để khởi đầu năm mới, tiếp thêm sức mạnh tinh thần và thể chất để người dân có thêm động lực vượt qua những thách thức trong năm 2024.

Bên cạnh giải chạy còn có chương trình nghệ thuật với chủ đề "Sống trọn đam mê", diễn ra từ 20h30 ngày 31-12-2023 đến 0h30 ngày 1-1-2024 tại Quảng trường Đông kinh Nghĩa Thục.

Chương trình gồm 3 chương là Tinh hoa bản sắc Việt; Bật sức trẻ - chinh phục đam mê; Chào 2024 - vững bước đón tương lai. Theo đó, các tiết mục biểu diễn hoành tráng được thể hiện bởi những nghệ sĩ trẻ như: Marzuz, Thái Đinh, DJ Dsmall, Double2T, Vũ Đinh Trọng Thắng, Phúc Bồ và đặc biệt là sự xuất hiện của nữ ca sĩ hàng đầu Việt Nam - ca sĩ Mỹ Tâm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
5.000 vận động viên tham gia Giải bán marathon quốc tế 2024 tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.