Theo dõi Báo Hànộimới trên

5.000 ''Túi quà an sinh'' hỗ trợ thanh niên công nhân, người lao động bị mất việc làm

Nguyệt Ánh| 08/10/2021 11:55

(HNMO) - Ngày 8-10, Ban Thanh niên công nhân và đô thị (Trung ương Đoàn), Đoàn Khối doanh nghiệp Trung ương phối hợp khai trương gian hàng “Triệu túi an sinh”, tại nhà sinh hoạt địa bàn dân cư số 8 (phường Phú Thượng, quận Tây Hồ), nhằm hỗ trợ thanh niên công nhân, người lao động bị mất việc làm, người có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Ban tổ chức trao tặng “Túi quà an sinh” cho người dân tại buổi khai trương gian hàng “Triệu túi an sinh”.

Ban tổ chức chương trình cho biết, gian hàng “Triệu túi an sinh” sẽ phối hợp cùng chính quyền địa phương trao tặng “Túi quà an sinh” trị giá tối thiểu 250.000 đồng cho các đối tượng thụ hưởng. Số lượng túi quà trao tặng tại chương trình là 5.000 túi, tương đương 1,25 tỷ đồng. Mỗi túi quà bao gồm lương thực và nhu yếu phẩm như gạo, trứng, bột mì, rau, củ quả… có thể hỗ trợ cho một gia đình công nhân hoặc nhóm lao động từ 4 đến 5 người trong vòng 1 tuần.

Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương cho biết, đây là hoạt động góp phần cụ thể hóa mục tiêu của chương trình “Triệu túi an sinh” do Ban Bí thư Trung ương Đoàn phát động trong thời gian qua. Chương trình mang ý nghĩa thiết thực, sát với nhu cầu và tình hình thực tế của người dân, xuất phát từ mong muốn chung tay cùng chính quyền và nhân dân Thủ đô chiến thắng dịch bệnh, lan tỏa các hành động đẹp, nhân văn.

Không chỉ nhận về lương thực và nhu yếu phẩm mà khi đến gian hàng, các hoàn cảnh khó khăn còn nhận cả tình cảm và tấm lòng sẻ chia của cộng đồng gửi gắm vào từng túi quà ý nghĩa. Đối với các hộ gia đình trong vùng dịch không được phép đi lại, Ban tổ chức sẽ vận chuyển các “Túi quà an sinh” đến trụ sở UBND địa phương, hỗ trợ phân chia tới từng nhà.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
5.000 ''Túi quà an sinh'' hỗ trợ thanh niên công nhân, người lao động bị mất việc làm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.