(HNMO) - Sáng 9-7, Hiệp hội Du lịch Việt Nam thông tin về việc tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2020 (Hội chợ VITM Hà Nội 2020) với chủ đề "Du lịch Việt Nam hướng tới tương lai", dự kiến diễn ra từ ngày 12 đến 15-8 tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Xô, Hà Nội.
Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình cho biết, Hội chợ VITM Hà Nội 2020 được tổ chức nhằm khắc phục hậu quả do đại dịch Covid-19, đồng thời tạo cơ hội cho các địa phương, tổ chức và doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm và phát triển quan hệ kinh doanh, thúc đẩy phát triển các loại hình: Du lịch nội địa, inbound (đưa khách quốc tế vào Việt Nam) và outbound (đưa khách đi du lịch nước ngoài).
Dự kiến, khoảng 400 gian hàng tham gia hội chợ. Đến ngày 9-7, Hội chợ đã có sự tham gia của các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch từ 54 tỉnh, thành trong cả nước và từ 10 quốc gia, vùng lãnh thổ. Hiện tại, hơn 500 doanh nghiệp đã đăng ký.
Tại hội chợ, các đơn vị sẽ tham gia một số hoạt động nổi bật, gồm: Trao đổi, hỗ trợ thông tin (B2B); giới thiệu điểm đến, giới thiệu các sản phẩm du lịch và dịch vụ của các quốc gia, vùng lãnh thổ, doanh nghiệp du lịch; tổ chức các hội nghị liên kết xây dựng sản phẩm du lịch giữa các địa phương, doanh nghiệp trong và ngoài nước...
Bên cạnh đó, hội chợ còn có các hoạt động bên lề quan trọng, như: Diễn đàn quốc gia "Du lịch Việt Nam thay đổi để phát triển"; Diễn đàn Xúc tiến du lịch ACMEC đến các thị trường Đông Bắc Á; Lễ vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu của Hiệp hội Du lịch Việt Nam năm 2019 (VITA Awards); tổ chức giải VITM Marathon (online); Liên hoan Tiểu phẩm sinh viên du lịch lần thứ II; trình diễn nghệ thuật truyền thống quốc tế và Việt Nam - sản phẩm du lịch văn hóa.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.