Doanh nghiệp

400 doanh nghiệp tham gia Triển lãm về công nghiệp thực phẩm, nông, thủy sản

Hà Phạm 22/11/2023 - 13:05

Vietnam Foodexpo 2023 có quy mô trên 500 gian hàng của gần 400 doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham gia.

Ngày 22-11, Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2023 - Vietnam Foodexpo 2023 đã diễn ra tại Trung tâm Triển lãm và hội chợ (SECC) thành phố Hồ Chí Minh, với hơn 500 gian hàng của gần 400 doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

hc2.jpg
Các ngành hàng trưng bày, giới thiệu tại Vietnam Foodexpo 2023 phong phú.

Đặc biệt, có 21 doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) từ 4 quốc gia gồm Việt Nam, Lào, Myamar và Campuchia tham gia trưng bày và giới thiệu hơn 200 mặt hàng thuộc các ngành hàng gia vị, hạt (lạc, đậu, vừng), gạo, dừa, thốt nốt, trà, cà phê... được canh tác, sản xuất theo các tiêu chuẩn bền vững quốc tế...

Năm nay, bang Oregon (Hoa Kỳ) tham gia triển lãm với vai trò là “Khách mời danh dự” của Vietnam Foodexpo 2023 và giới thiệu các thương hiệu thực phẩm chất lượng đẳng cấp thế giới, chú trọng tới tính bền vững, lành mạnh và chất lượng cao.

Đặc biệt, Nhật Bản tham dự tại Vietnam Foodexpo 2023 với quy mô lớn nhất từ trước tới nay. Khu gian hàng của Nhật Bản giới thiệu tới khách tham quan những sản phẩm đặc trưng nhất từ ẩm thực xứ sở hoa anh đào như hải sản, rong biển, thịt bò, sushi hay đồ uống sake.

Trong khuôn khổ Triển lãm Vietnam Foodexpo 2023, để tạo điều kiện, giao thương kết nối doanh nghiệp Việt Nam với các đối tác, doanh nghiệp, nhà nhập khẩu đến từ các nước trên thế giới, Cục Xúc tiến thương mại tổ chức một loạt các sự kiện hội nghị, hoạt động kết nối doanh nghiệp...

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, Vietnam Foodexpo 2023 sẽ là sự kiện đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho hoạt động quảng bá, giới thiệu các sản phẩm, thương hiệu uy tín của Việt Nam trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm, nông sản và thủy sản ra thế giới, đồng thời, mang lại những cơ hội giao thương, đẩy mạnh xuất khẩu cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2023 - Vietnam Foodexpo 2023 sẽ kết thúc vào ngày 25-11.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
400 doanh nghiệp tham gia Triển lãm về công nghiệp thực phẩm, nông, thủy sản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.