(HNMO) - Khoảng 380.000 chủ thẻ thanh toán đã bị đánh cắp thông tin cá nhân và dữ liệu tài chính từ trang web và ứng dụng của hãng hàng không British Airways.
Máy bay của British Airways. |
Theo đó, khoảng 380.000 chủ thẻ thanh toán đã bị đánh cắp thông tin cá nhân và dữ liệu tài chính.
Trong thông cáo, British Airways cho biết: “Dữ liệu bị đánh cắp không bao gồm thông tin về hành trình và hộ chiếu. Vụ đánh cắp dữ liệu xảy ra trong khoảng thời gian từ 22h58’ ngày 21-8-2018 tới 21h45’ ngày 5-9-2018. Chúng tôi đã thông báo tới cảnh sát và các cơ quan chức năng về vụ việc này”.
Đây là một trong những vụ đánh cắp dữ liệu nghiêm trọng nhất từng xảy ra đối với một công ty Anh, làm tổn hại tới uy tín của hãng hàng không British Airways.
Tháng 5-2017, sự cố xảy ra trong hệ thống máy tính của hãng này đã khiến hàng loạt chuyến bay quốc tế của hãng bị hủy bỏ và đình trệ, ảnh hưởng tới hàng chục nghìn khách hàng.
Trong tháng 7 vừa qua, trục trặc trong hệ thống máy tính lại tái diễn, khiến hàng chục chuyến bay bị hủy bỏ.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.