Theo dõi Báo Hànộimới trên

36 giải Vàng được trao tại Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 41

Hoàng Quyên| 18/03/2023 21:23

(HNMO) – Tối 18-3, Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 41 đã bế mạc và tổ chức trao giải tại thành phố Hải Phòng. Đến dự có Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà cùng đại diện các bộ, ban, ngành trung ương.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà phát biểu tại lễ bế mạc Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 41.

Phát biểu tại lễ bế mạc, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam Lê Ngọc Quang cho biết, 714 tác phẩm ở 11 thể loại từ 96 đơn vị dự thi Liên hoan truyền hình toàn quốc năm nay đã bám sát dòng thời sự chủ lưu, thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm và sứ mệnh của những người làm truyền hình đối với sự phát triển của đất nước, nhu cầu thông tin và giải trí của công chúng.

Sự trở lại của Phóng sự ngắn như một thể loại xét giải chính thức đã thu hút nhiều tác phẩm dự thi nhất, với điểm nổi bật là tính báo chí cao. Trong khi đó, các tác phẩm dự thi ở thể loại hoàn toàn mới là video trên nền tảng số phản ánh nhiều cố gắng và trăn trở của các Đài trong việc xây dựng những sản phẩm truyền thông mới để tiếp cận khán giả hiện đại.

Ở 2 thể loại Phóng sự và Phim tài liệu, giá trị thông tin cao, ý nghĩa nhân văn sâu sắc, nghiệp vụ báo chí sắc sảo được thể hiện rõ nét trong nhiều tác phẩm dự thi, đặc biệt là các phóng sự điều tra, các phim tài liệu mang tính dấn thân. Phim truyền hình tạo dấu ấn rõ nét với đề tài bám sát sự quan tâm của xã hội, được đầu tư bài bản, đáp ứng tốt sự mong mỏi của công chúng…

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa và Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam Lê Ngọc Quang trao giải Vàng thể loại Phim tài liệu.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà và Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng trao giải Vàng cho thể loại Phim truyện truyền hình.

Phát biểu tại lễ bế mạc, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhận định, truyền hình với sự kết hợp cả hình ảnh và âm thanh đã, đang và sẽ là một trong các loại hình truyền thông có sức ảnh hưởng trực tiếp và lan tỏa rộng rãi nhất.

Từng bản tin, chương trình và các tác phẩm truyền hình đã mang đến cho khán giả trong nước và quốc tế nhịp đập, hơi thở của đời sống xã hội Việt Nam; khơi dậy mạnh mẽ tinh thần đoàn kết, anh dũng cho toàn quân, toàn dân trong công cuộc kháng chiến; tạo nguồn cảm hứng đổi mới sáng tạo cho sự nghiệp dựng xây đất nước phồn vinh, hạnh phúc. Đồng thời, trên mặt trận văn hóa, tư tưởng, các tác phẩm truyền hình đã vun đắp, làm giàu cho nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, góp phần tạo dựng môi trường văn hóa lành mạnh và xây dựng con người Việt Nam nhân cách, trách nhiệm, hội nhập.

“Với lòng yêu nghề, nhiệt huyết, trong nhiều năm qua, những người làm truyền hình trên cả nước đã mang đến các tác phẩm truyền hình chất lượng cao, giá trị tốt, là món ăn tinh thần không thể thiếu đối với khán giả trong và ngoài nước”, đồng chí Trần Hồng Hà cho biết.

Một tiết mục nghệ thuật trình diễn trong chương trình.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cũng lưu ý, những người làm báo hình Việt Nam cần ý thức được trách nhiệm của mình với tư cách là những sứ giả cho sức mạnh mềm của Việt Nam; mang những giá trị văn hóa tốt đẹp “chân - thiện - mỹ” của dân tộc đến với khán giả trong nước và quốc tế, góp phần nâng cao sức mạnh tổng hợp quốc gia. Truyền hình một mặt góp phần giữ gìn và bồi đắp nền văn hóa dân tộc, xây dựng con người Việt Nam mới trong kỷ nguyên số, xã hội số và văn hóa số, mặt khác, thúc đẩy văn hóa, thương hiệu và sản phẩm Việt Nam ra với thế giới.

Sau 4 ngày hoạt động chính thức đầy sôi nổi trên đất cảng Hải Phòng, Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 41 đã khép lại. Ban tổ chức đã trao 36 giải Vàng, 67 giải Bạc, 139 giải Khuyến khích, có 2 giải Vàng dành cho cá nhân.

Một số hình ảnh tại lễ trao giải:

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
36 giải Vàng được trao tại Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 41

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.