Theo dõi Báo Hànộimới trên

300 cán bộ HTX được tập huấn về an toàn, vệ sinh lao động

Bạch Thanh| 26/05/2023 12:07

(HNMO) - Ngày 26-5, Liên minh Hợp tác xã Hà Nội tổ chức Hội nghị tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác an toàn vệ sinh lao động.

Đông đảo cán bộ, thành viên hợp tác xã tham gia tập huấn.

Tại hội nghị, gần 300 đại biểu đến từ hơn 150 hợp tác xã, doanh nghiệp vừa và nhỏ (thuộc Câu lạc bộ Nhựa Hà Nội) nghe báo cáo viên Ngô Kế Nghiệp (Cục An toàn vệ sinh lao động, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) phổ biến những văn bản, quy định pháp luật về bảo hộ lao động, an toàn lao động, vệ sinh lao động.

Các đại biểu được tuyên truyền những điểm mới về chính sách, chế độ đối với người bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; trách nhiệm và quyền hạn của các tổ chức, cá nhân liên quan đến công tác an toàn, vệ sinh lao động và quản lý Nhà nước về an toàn, vệ sinh lao động.

Ông Ngô Kế Nghiệp cũng đã thông tin đến các đại biểu một số quy định pháp luật về chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, phòng cháy, chữa cháy tại các hợp tác xã, doanh nghiệp vừa và nhỏ; một số giải pháp nhằm cải thiện điều kiện lao động và kiểm soát các nguy cơ, rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động.

Theo Phó Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Hà Nội Nguyễn Trung Thành, thông qua hội nghị, Liên minh mong muốn nâng cao ý thức của đại diện Ban quản trị, Ban kiểm soát các hợp tác xã, doanh nghiệp vừa và nhỏ trong thực hiện an toàn, vệ sinh lao động, ngăn ngừa tai nạn lao động trong đơn vị. Việc bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động có ý nghĩa quan trọng, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, tăng năng suất lao động trong các hợp tác xã, doanh nghiệp vừa và nhỏ. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
300 cán bộ HTX được tập huấn về an toàn, vệ sinh lao động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.