OCOP Hà Nội

287 tác phẩm dự Hội thi sản phẩm làng nghề Hà Nội năm 2024

Nguyễn Mai 26/09/2024 - 12:23

Sáng 26-9, Hội đồng đánh giá, phân thứ hạng sản phẩm của Sở NN&PTNT đã tổ chức chấm các tác phẩm tham dự Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024.

anh-1.jpeg
Hội đồng đánh giá, phân thứ hạng sản phẩm các tác phẩm tham dự Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024 họp chấm các tác phẩm dự giải. Ảnh: Minh Phú

Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Nguyễn Đình Hoa cho biết, sau gần 6 tháng triển khai, phát động, Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024 (lần thứ 2) đã thu hút hơn 287 tác phẩm, bộ tác phẩm của 133 tổ chức, cá nhân, nghệ nhân, thợ giỏi ở 23 quận, huyện, thị xã tham gia.

Hội đồng đánh giá, phân thứ hạng sản phẩm của Sở NN&PTNT Hà Nội là những chuyên gia đầu ngành về sản phẩm làng nghề, thuộc các cục, vụ, viện và các trường đại học tại Hà Nội đã chấm điểm các sản phẩm dựa trên tiêu chí cụ thể. Đó là những sản phẩm thủ công mỹ nghệ có tính sáng tạo, tiêu biểu, tinh hoa, thẩm mỹ, mang giá trị truyền thống, có tính thương mại...

Đặc biệt, Ban tổ chức đề cao tính thân thiện với môi trường; ưu tiên các sản phẩm sử dụng nguyên liệu tái chế, sản phẩm có thiết kế kiểu dáng đẹp, độc đáo, có giá trị nghệ thuật, thẩm mỹ tốt, có hoa văn họa tiết và màu sắc độc đáo và tính văn hóa truyền thống. Các sản phẩm nhỏ, gọn, tinh xảo để làm quà tặng, quà biếu và đồ lưu niệm cho khách du lịch; sản phẩm mang đậm nét truyền thống truyền tải và thể hiện được nét văn hóa riêng của Hà Nội.

lang-nghe-3.jpeg
Hội đồng giám khảo đánh giá, lựa chọn, phân hạng từng sản phẩm. Ảnh: Minh Phú

Theo quy chế, Hội đồng giám khảo đánh giá, lựa chọn, phân hạng, tôn vinh và trao tặng 61 giải thưởng cho các tác phẩm dự thi, bao gồm: 1 giải đặc biệt, 5 giải nhất, 10 giải nhì, 15 giải ba và 30 giải khuyến khích cho 5 nhóm sản phẩm làng nghề.

Những tác phẩm đạt giải sẽ được trưng bày tại Hội chợ làng nghề lần thứ 20 năm 2024 do Bộ NN&PTNT tổ chức từ ngày 3 đến 6-10-2024 và được tôn vinh tại Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ 3 năm 2024 do Bộ NN&PTNT phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổ chức trong 5 ngày, dự kiến diễn ra cuối tháng 11-2024 chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Sở NN&PTNT Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
287 tác phẩm dự Hội thi sản phẩm làng nghề Hà Nội năm 2024

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.